Thủ tướng yêu cầu huy động các lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ

27/10/2017 08:27 GMT+7

Chiều 26.10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với 4 tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La.

Đây là những địa phương bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua: 91 người chết và mất tích, trên 356 nhà sập, đổ hoàn toàn, thiệt hại vật chất hơn 8.500 tỉ đồng.
Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung chăm lo đảm bảo đời sống bình thường cho người dân, đảm bảo an toàn trường học cho con em, không để bà con sống trong cảnh tạm bợ. Các địa phương phải tiếp tục huy động các lực lượng triển khai công tác hỗ trợ, khắc phục, nhất là đảm bảo chỗ ở, lương thực, thuốc men cho người dân.
Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu triển khai các biện pháp như giảm lãi suất, hoãn nợ, giảm nợ cho người dân vùng thiệt hại mưa lũ; chỉ đạo sát sao hơn nữa vụ lúa đông xuân và chủ động lo tết cho người dân ngay từ thời điểm này. Bộ NN-PTNT chủ động cung cấp giống cây trồng cho người dân các vùng bị thiệt hại bởi mưa lũ. Ngành điện hỗ trợ hệ thống điện và hệ thống quan trắc cho các điểm xảy ra mưa lũ.
Bộ NN-PTNT cùng Bộ KH-ĐT khẩn trương trình phương án sửa chữa các tuyến đê, hồ chứa, đảm bảo an toàn, tránh tình trạng để xảy ra mối mọt… Thủ tướng cũng đồng ý với đề xuất của Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị toàn quốc về phòng, chống thiên tai vào tháng 12.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.