Sử dụng xe máy điện đang là xu hướng tiêu dùng trong những năm gần đây vì vừa thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm cho người sở hữu. Tuy nhiên, một trong những vấn đề khiến nhiều người e ngại là hệ thống điểm sạc và thời gian sạc khi xe hết pin. Tuy nhiên, startup Việt Dat Bike đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi thông báo rằng thương hiệu đã "sẵn có" hàng chục triệu điểm sạc nhanh, với tốc độ sạc 30km trong 20 phút.
Tuyên ngôn táo bạo này thực chất là một sự ví von khiến người tiêu dùng chú ý hơn đến khả năng sạc nhanh với ổ điện gia dụng của các dòng xe Weaver. Các dòng xe mới của Dat Bike như Weaver 200, Weaver++ đều được trang bị tính năng sạc nhanh, có thể sạc đủ pin cho quãng đường 30km chỉ với 20 phút, tương đương với quãng đường đi lại trung bình trong một ngày của một người tham gia giao thông thông thường. Do đó, theo Dat Bike, nếu người dùng lỡ quên cắm sạc thì chỉ trong vòng 20 phút thưởng thức cốc cà phê hay ăn một món ăn nhẹ là chiếc xe đã có thể được sạc đủ pin để di chuyển cả ngày. Những ổ điện đạt chuẩn và đủ tải thực chất có ở khắp mọi nơi và sạc được tất cả các loại xe máy điện nhưng duy chỉ có xe của Dat Bike có thể sạc được với tốc độ nhanh như đã công bố.
Trong một bài phỏng vấn cách đây ít lâu, CEO của Dat Bike đã chia sẻ về tư duy phát triển sản phẩm của mình. Đó là thay vì dự đoán tương lai, nghiên cứu và chờ đợi nhiều năm để tung ra một sản phẩm mới, sau đó kỳ vọng sản phẩm của mình sẽ trở thành một "bom tấn" và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng, Dat Bike lựa chọn tạo ra những sản phẩm tốt nhất trong khả năng, lắng nghe phản hồi của khách hàng để dần dần cải thiện cho sản phẩm tốt hơn. Tư duy này được thể hiện rất rõ qua những bản nâng cấp phần mềm và phần cứng đều đặn của nhãn hàng, nhằm mang đến những trải nghiệm lái xe, tăng tốc, leo dốc êm mượt hơn mỗi ngày.
Ngoài ra, đứng trước quyết định "phủ trạm sạc nhanh" hay "đầu tư vào công nghệ xe" nhãn hàng đã lựa chọn cách làm thứ hai. Theo chia sẻ, đại diện Dat Bike tin rằng, nếu sản phẩm đủ tốt, tự bản thân chiếc xe sẽ đủ để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và tiếp cận được với số đông, kéo theo sau đó là các tiện ích hệ sinh thái. Khi nhận thấy lượng cầu đủ lớn thì sẽ có rất nhiều tổ chức cá nhân muốn tham gia xây dựng hệ sinh thái xe điện, bản thân nhãn hàng lúc này sẽ đóng vai trò là cố vấn kỹ thuật, cầu nối kết nối giữa khách hàng, đối tác... Cũng chính vì vậy, thay vì trăn trở lắp trạm sạc ở đâu hay làm pin tháo rời và hệ thống đổi pin ở chỗ nào, Dat Bike dồn lực tập trung giải bài toán hoàn thiện công nghệ sạc cho xe.
Trước đó, Dat Bike cũng gây ấn tượng khi tuyên bố lắp đặt trạm sạc siêu nhanh Dat Charge có tiêu chuẩn sạc nhanh cho xe hai bánh tiên phong tại Đông Nam Á. Dù trạm Dat Charge đang tạm ngừng hoạt động do cần tìm mặt bằng mới, Dat Bike tuyên bố mục tiêu năm nay của công ty là chuẩn hóa hệ thống sạc nhanh, gồm hạ tầng, phần cứng, giao tiếp phần mềm và vận hành và sẽ xây dựng các trạm này gần hoặc tại các cửa hàng của Dat Bike. Cùng với đó, việc mở rộng trạm sạc siêu nhanh qua các kênh đối tác sẽ được triển khai trong năm sau.
Ở thời điểm hiện tại, Dat Bike cũng đang nghiên cứu thử nghiệm hệ thống sạc thường, kết hợp với các quán đồ uống, quán ăn… để lắp hộp sạc có sẵn dây cắm, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn. Sau khi thử nghiệm, Dat Bike sẽ công bố định hướng cho hệ thống này, dự kiến là trong năm nay.
Với phương châm không ngừng cải tiến dựa trên việc lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, Dat Bike kỳ vọng sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm song song với việc mở rộng cũng như chuẩn hóa hệ thống trạm sạc để mang tới cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn.
Bình luận (0)