Thực khách nuốt phải sợi thép, nhà hàng bị phạt 29 tỉ

02/11/2016 13:02 GMT+7

Một sợi thép trong món gà sốt vang kiểu Pháp đã khiến một nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng người Pháp Daniel Boulud bị phạt đến 29 tỉ đồng.

Hãng tin AFP ngày 1.11 đưa tin trong một phán quyết đưa ra vào ngày 27.10, bồi thẩm đoàn của một tòa án ở New York đã phạt nhà hàng DB Bistro Moderne ở Manhattan, New York (Mỹ) tổng cộng 1,3 triệu USD (29 tỉ đồng VN) sau khi một thực khách phải phẫu thuật vì nuốt phải sợi thép nằm lẫn trong món gà sốt vang kiểu Pháp.
Sợi thép này bị rụng ra từ một bàn chải sắt và không hiểu bằng cách nào đó đã rơi vào món ăn của vị thực khách. DB Bistro Moderne là một trong những nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng người Pháp Daniel Boulud.
Theo đơn kiện, cựu luật sư Barry Brett cùng vợ ông đi ăn ở nhà hàng DB Bistro Moderne vào tháng 2.2015. Ngay sau khi thưởng thức món gà nấu vang kiểu Pháp, Brett cảm thấy có một vật thể lạ mắc ở cổ nên đôi vợ chồng bỏ dở bữa ăn và ra về.
Vì vật thể lạ vẫn vướng ở cổ trong nhiều ngày nên Brett đã đi khám và bác sĩ đã phẫu thuật để lấy nó ra. Brett không ngờ rằng vật thể lạ là một sợi thép từ bàn chải sắt dài 2,5 cm. Trình bày tại tòa, các luật sư của Brett cho rằng sợi thép này đã gây nhiễm trùng và có nguy cơ gây tử vong cho thân chủ của họ nếu không được lấy ra sớm.
Bồi thẩm đoàn đã phạt nhà hàng DB Bistro Moderne 1,3 triệu USD, bao gồm khoản bồi thường 300.000 USD cho ca phẫu thuật thực quản của Brett cộng với khoản tiền phạt 1 triệu USD nhằm răn đe nhà DB Bistro Moderne và các nhà hàng khác không được sử dụng bàn chải sắt rẻ tiền trong nhà bếp.
J.P. Bottari, luật sư của nhà hàng DB Bistro Modern, cho biết sẽ kháng cáo phán quyết của bồi thẩm đoàn. “Việc này không phải là lỗi cố ý”, ông nói. Ông còn cho biết Brett đã phải đợi bốn ngày sau khi ăn tại nhà hàng mới đến bệnh viện khám.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.