Thực phẩm đẩy lùi những cơn trụy tim

08/01/2015 09:06 GMT+7

(TNO) Ngoài việc tập thể dục, những thực phẩm sau có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, theo trang tin healthmeup.com .

(TNO) Ngoài việc tập thể dục, những thực phẩm sau có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, theo trang tin healthmeup.com.

Thực phẩm đẩy lùi những cơn trụy tim 1Ăn quả việt quất tốt cho tim - Ảnh: Shutterstock
Dầu ô liu. Hợp chất chống ô xy hóa hydroxytyrosol có trong dầu ô liu giúp bảo vệ lipid máu (chất béo) khỏi các tổn hại do ô xy hóa gây ra.
Yến mạch. Ăn mỗi ngày ít nhất 3 gam beta-glucan trong yến mạch, lúa mạch giúp giảm cholesterol.
Nho. Chiết xuất từ hạt nho có tác dụng hỗ trợ huyết áp ở mức bình thường.
Rau họ cải. Vitamin K có trong cải bó xôi, cải bắp, măng tây… giúp loại bỏ canxi dư thừa ra khỏi thành mạch máu và cải thiện sức khỏe tim mạch.
Sữa. Các cuộc nghiên cứu những người bị cao huyết áp cho thấy dùng các chế phẩm từ sữa ít chất béo mỗi ngày giúp giảm nguy cơ huyết áp cao.
Thực phẩm đẩy lùi những cơn trụy tim 2Nên dùng dầu ô liu trong chiên xào góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch - Ảnh: Shutterstock
Coca. Nghiên cứu cho thấy flavanol có trong coca có thể giúp duy trì độ đàn hồi của mạch máu, góp phần cải thiện lưu thông máu.
A xít béo omega-3. Các loại a xít béo có chủ yếu trong cá được chứng minh giúp giảm nồng độ triglyceride, có khả năng giúp giảm huyết áp.
Quả việt quất. Thường xuyên ăn quả việt quất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương một cách hiệu quả, từ đó giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim.
Hạnh nhân. Ăn nhiều hơn hạnh nhân mỗi ngày có tác dụng cải thiện hàm lượng a xít béo trong máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Quả óc chó. Giống như hạnh nhân, quả óc chó cũng có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim nhờ hàm lượng cao a xít alpha linolenic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.