Thuốc giả - thuốc kém chất lượng 'lọt' vào Việt Nam: Lỗ hổng ở đâu?

31/08/2017 19:33 GMT+7

Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện công tác cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc của Bộ Y tế.

Đó là nội dung mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ vào chiều 30.8.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết trước đó Thủ tướng đã giao Bộ Y tế báo cáo vụ việc liên quan đến Công ty VN Pharma, nhưng trong nội dung báo cáo của Bộ Y tế lại không nêu rõ các vấn đề Thủ tướng quan tâm.
Vì thế, tại cuộc họp Chính phủ lần này, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ thanh tra không chỉ việc cấp phép với lô thuốc này mà sẽ thanh tra toàn diện công tác cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc của Bộ Y tế.
Liên quan đến vấn đề quản lý thị trường thuốc, Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với Phó giáo sư - Tiến sĩ - Dược sĩ Phạm Khánh Phong Lan, Đại biểu quốc hội, Phó Chủ tịch Hội Dược học Việt Nam.
Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, việc sản xuất thuốc giả, thuốc kém chất lượng mang lại lợi nhuận khổng lồ, và để nói rằng hoàn toàn triệt tiêu được thuốc giả thì chưa có một quốc gia nào dám “vỗ ngực xưng tên”. Nhưng nó khác nhau ở chỗ là chúng ta phải có kiểm soát, kiểm tra để phát hiện ra và sau đó xử lý thật nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.