Tổng thống Putin chạy 'marathon' với lịch trình dày đặc

08/07/2015 11:31 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chủ trì hai hội nghị thượng đỉnh và chạy “marathon” trong vòng 3 ngày với 11 cuộc gặp song phương và 1 cuộc gặp ba bên với các lãnh đạo nhiều quốc gia.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chủ trì hai hội nghị thượng đỉnh và chạy “marathon” trong vòng 3 ngày với 11 cuộc gặp song phương và một cuộc gặp ba bên với các lãnh đạo nhiều quốc gia, theo TASS ngày 8.7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin kín lịch với 2 hội nghị thượng đỉnh và hơn mười cuộc hội đàm trong 3 ngày - Ảnh: Reuters
Chỉ trong vòng ba ngày từ 8-10.7, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chủ trì hai hội nghị thượng đỉnh của nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) và Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) tại thành phố Ufa, miền nam nước Nga. Trang CNS News (Mỹ) nhận định sự kiện này biểu hiện mức độ “bị cô lập” của Nga, điều mà Mỹ và một số nước phương Tây thường nói đến sau những lệnh trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.
Theo hãng tin TASS (Nga), bên lề hai hội nghị này, ông Putin sẽ kín lịch với các cuộc gặp song phương. Cụ thể, trong ngày 8.7, Tổng thống Nga sẽ có các cuộc hội đàm với lãnh đạo các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Belarus và Tajikistan.
Tiếp đó, ngày 9.7, tổng thống Putin sẽ có các cuộc gặp riêng với Tổng thống Iran, Tổng thống Kazakhstan và Tổng thống Brazil. Một cuộc gặp ba bên khác giữa Tổng thống Nga với Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mông Cổ cũng sẽ diễn ra trong cùng ngày.
Tổng thống Nga tiếp tục có chuỗi lịch trình dày đặc trong ngày 10.7 với các cuộc gặp song phương với lãnh đạo Afghanistan, Uzbekistan và Pakistan.
Bàn về các hội nghị thượng đỉnh, ông Yury Ushakov, trợ lý của Tổng thống Putin cho biết, hội nghị hy vọng sẽ đi đến tuyên bố chung và kế hoạch hành động Ufa, trong đó đề cập đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.