Thượng đỉnh liên Triều, cơ hội để Triều Tiên 'khoe khéo' đội cận vệ của lãnh tụ

Khánh An
Khánh An
28/04/2018 11:58 GMT+7

Đội hình chữ V để bảo vệ yếu nhân thường được dùng khi di chuyển qua đám đông. Vì sao đội cảnh vệ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un dùng đội hình này tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều?

Khi lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un di chuyển đến đường phân định tại khu vực phi quân sự liên Triều (DMZ), hình ảnh được phát đi đã tạo ra sự chú ý đặc biệt đến nhóm người cao to mặc đồ vest tháp tùng.
Theo tờ The Korea Times, nhóm này gồm 14 cận vệ riêng của lãnh đạo Triều Tiên đã di chuyển theo hình chữ V với ông Kim ở giữa khi ông di chuyển về Nhà Hòa Bình tại Bàn Môn Điếm thuộc khu DMZ ngày 27.4.
Cả nhóm chỉ tản ra khi ông Kim tiến về phía Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Sau đó vài giờ, khi phiên hội nghị buổi sáng kết thúc, ông Kim lên chiếc Mercedes-Benz S-Class để quay lại bên kia đường phân định dùng bữa trưa, có 12 vệ sĩ vây quanh chiếc xe và chạy chầm chậm theo.
Khi chiếc xe tăng tốc, nhóm người này cũng chạy theo và giữ nguyên đội hình gồm 5 người xếp hàng dọc 2 bên và 2 người khóa đuôi.
An ninh được thắt chặt tối đa khi ông Kim lần đầu tiên xuất hiện trong thời gian dài trước truyền thông quốc tế. Tuy nhiên, một quan chức an ninh thuộc phủ Tổng thống Hàn Quốc cho rằng điều này cũng có thể nhằm biểu thị quyền lực.
“Đội hình chữ V thường được dùng khi di chuyển qua đám đông. Nhưng hôm 27.4, dường như nó được dùng để thể hiện sự [chuẩn bị] tỉ mỉ”, quan chức này nhận định.
Đội cận vệ này gồm những binh sĩ xuất sắc nhất trong quân đội Triều Tiên. Trong khi phần lớn những binh sĩ phục vụ 10 năm thì những người này phục vụ ít nhất 13 năm trong quân ngũ.
Họ được huấn luyện vô cùng kỹ lưỡng nhằm đáp ứng các tiêu chí trở thành vệ sĩ của lãnh đạo. Một người Triều Tiên đào tẩu từng cho biết không binh sĩ thuộc bất cứ đơn vị đặc biệt này có thể so sánh được với cận vệ của ông Kim.
Việc chọn lựa cận vệ cũng được tiến hành vô cùng kỹ càng và tính cách, lý tưởng của các ứng viên cũng được sát hạch nhằm đảm bảo không bỏ lọt một sơ sót nào.
Đội cận vệ không rời ông Kim nửa bước khi di chuyển Ảnh chụp màn hình Yonhap

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.