Thương hiệu mì có cả chi nhánh tại Việt Nam của Seung Ri thua lỗ vì scandal

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/03/2019 10:50 GMT+7

Chosun đưa tin sáng 13.3, chuỗi nhà hàng Aori Ramen do em út nhóm Big Bang tham gia điều hành đang trong tình trạng làm ăn thua lỗ, ế ẩm chỉ vì bê bối môi giới mại dâm của nam ca sĩ.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát đình đám cùng Big Bang, Seung Ri còn là một thần tượng khá “mát tay” trong lĩnh vực kinh doanh. Không chỉ là nhà đầu tư của nhiều quán bar, giọng ca Strong baby còn đồng sở hữu một thương hiệu mì nổi tiếng có hệ thống nhà hàng rộng khắp Hàn Quốc và nhiều nước trong khu vực. Khai trương vào năm 2016, đến nay, Aori Ramen của Seung Ri có trên dưới 50 chi nhánh. Tại Việt Nam, thương hiệu này có nhà hàng đặt ở TP.HCM và Hà Nội.

Trên trang cá nhân, nam ca sĩ 29 tuổi nhiều lần quảng bá về các nhà hàng mì của mình ẢNH: INSTAGRAM NV

Với danh tiếng vốn có của Seung Ri, Aori Ramen ngày càng ăn nên làm ra. Theo số liệu từ Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc, doanh thu năm 2017 của chuỗi nhà hàng này là hơn 3,9 tỉ won (khoảng 80 tỉ đồng), trong đó, lợi nhuận hoạt động là 646,8 triệu won. Nam ca sĩ sinh năm 1990 thường đề cập đến nhà hàng mì của mình trên các chương trình truyền hình hay đăng tải các bài viết trên mạng xã hội. Tháng 7.2018, gà cưng nhà YG thậm chí còn hào hứng tiết lộ doanh thu của mỗi nhà hàng trong hệ thống lên tới 200 triệu won/năm.

Theo thông tin từ Chosun, Seung Ri đã rút khỏi hội đồng quản trị của thương hiệu này từ tháng 1.2019 vì dự định nhập ngũ trong năm nay. Thế nhưng, tiếng tăm của thần tượng đình đám này kiến các nhà hàng không thoát khỏi tổn thất khi nghệ sĩ trên vướng vào những bê bối chấn động làng giải trí Hàn Quốc những ngày qua. Các cổ đông của thương hiệu này như đang ngồi trên đống lửa bởi tình trạng kinh doanh tụt dốc kỷ lục. “Trước khi vụ bê bối nổ ra, đã có rất nhiều người kiên nhẫn xếp hàng chỉ để thưởng thức mì của nhà hàng, nhưng kể từ khi Seung Ri gặp rắc rối, nhưng vị khách cũng mất hút. Các nhà hàng đang thua lỗ nghiêm trọng, nhưng chúng tôi gần như không biết làm sao để cứu vãn tình thế”, một nguồn tin giấu tên chia sẻ với Chosun.

Trong quá khứ, các nhà hàng mì của Seung Ri thường trong tình trạng đắt khách ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong khi đó, phóng viên mảng kinh tế của tờ Join đã đến thăm một chi nhánh của Aori Ramen ở khu vực Hongdae, thủ đô Seoul (Hàn Quốc), nơi đang được điều hành bởi ông Lee Yeon Jin, bố của Sung Ri vào ngày 12.3. Mặc dù đang giờ ăn trưa nhưng nhà hàng này vắng tanh, chỉ có một vài khách du lịch đang dùng mì và không có một bóng khách hàng người Hàn. Tình trạng ế ẩm xảy ra tương tự với các chi nhánh khác tại thủ đô Seoul.

Trang Join cũng cùng nhận định với Chosun khi cho rằng một trong những nguyên nhân chính khiến các nhà hàng mì làm ăn thua lỗ là do bê bối môi giới mại dâm của Seung Ri đang được dư luận quan tâm những ngày qua. Trên mạng xã hội Hàn Quốc, đông đảo cư dân mạng đang cùng nhau hưởng ứng phong trào tẩy chay thương hiệu Aori Ramen. Nếu tình trạng kinh doanh tiếp tục lao dốc,  Seung Ri có thể sẽ bị các cổ đông kiện vì làm ảnh hưởng đến thương hiệu này.

Tình trạng vắng khách tại nhà hàng do bố của Seung Ri quản lý. Ảnh được chụp vào ngày 12.3 ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH JOIN
Tại Việt Nam, thương hiệu mì nói trên gắn liền với tên tuổi của em út nhóm Big Bang đã có mặt tại Hà Nội và TP.HCM từ năm 2018. Seung Ri từng đích thân đến đây quảng bá, ký tặng fan Việt đồng thời quay video giới thiệu về quán ăn của mình ẢNH: INSTAGRAM NV
[VIDEO] Seung Ri bất ngờ thông báo sẽ rời khỏi làng giải trí
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.