Thương mại điện tử thúc đẩy toàn ngành bán lẻ trong quý 2

0 Thanh Niên Online

Theo báo cáo ‘Chỉ số Niềm tin trong Kinh doanh Thương mại điện tử’ trong quý 1/2022 của Lazada, các nhà bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á thể hiện niềm tin vào tăng trưởng kinh doanh của họ sẽ tăng hơn 10% trong quý 2.

Theo đó, cùng với sự mở cửa của nền kinh tế trong khu vực, sự tháo gỡ các rào cản trong thương mại, giao vận, các nhà bán hàng đang trở nên lạc quan hơn, với 75% tổng số nhà bán hàng trên nền tảng số tin rằng nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong quý tiếp theo.

Thương mại điện tử thúc đẩy toàn ngành bán lẻ trong quý 2 - ảnh 1

Thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ bùng nổ mạnh sau đại dịch Covid-19

ctv

"Qua báo cáo Chỉ số niềm tin trong kinh doanh thương mại điện tử (DCCI) được Lazada thực hiện lần thứ tư, chúng tôi nhận thấy niềm tin của các nhà bán hàng đang trở nên ngày càng chắc chắn trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi trở lại. Trước đó, khảo sát Hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Lazada đã ghi nhận 73% người tiêu dùng cho rằng mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của họ”, ông Magnus Ekbom, Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Lazada, cho biết.

Niềm tin tăng trưởng của nhà bán hàng đang ngày càng mạnh mẽ hơn từ quý 4/2021. Cụ thể, tại thời điểm đó, có 74% nhà bán hàng kỳ vọng doanh số của họ sẽ tăng hơn 10% trong quý tới - con số này đã tăng lên 77% ở quý 1/2022. Tương tự, tỷ lệ nhà bán hàng dự đoán sụt giảm doanh số đã cải thiện từ 12% trong quý 4/2021 xuống còn 7% trong quý 1/2022. Các lễ hội như lễ hội Ramadan, Tuần lễ Phục sinh, cũng như các kỳ nghỉ trong dịp hè sắp tới cũng mang tới sự lạc quan và tích cực cho nhà bán hàng, vì nhu cầu tiêu thụ hàng hóa thường tăng mạnh trong những thời điểm này.

Để đáp ứng nhu cầu mua bán trực tuyến dự kiến tăng trưởng trong quý tiếp theo, 74% nhà bán hàng cho biết họ sẽ tăng tổng lượng hàng hóa dự trữ ít nhất lên 10% trong giai đoạn ba tháng tới, đồng thời 47% khẳng định họ sẽ cải thiện nguồn nhân lực của mình.

Được thực hiện vào quý đầu năm 2022 với sự tham gia của 766 nhà bán hàng trực tuyến từ khắp Đông Nam Á, báo cáo Chỉ số niềm tin trong kinh doanh thương mại điện tử (DCCI) cho thấy niềm tin tăng trưởng của nhà bán hàng được thể hiện trong đa dạng ngành hàng.

Đặc biệt, ngành hàng bách hóa (81%), thời trang (78%) và hàng tiêu dùng nhanh (76%) là ba ngành được kỳ vọng nhiều nhất. Xu hướng tương tự cũng được tìm thấy trong Khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Lazada, theo đó, ngành hàng thời trang, ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp là những ngành có lượng giao dịch được dự đoán tăng trưởng mạnh nhất trong tương lai.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm