Thượng phụ Kirill cầu nguyện dưới tượng Đấng cứu thế ở Rio de Janeiro

20/02/2016 16:12 GMT+7

Thượng phụ Moscow và toàn Nga Kirill đã tới Rio de Janeiro, Brazil và cầu nguyện dưới chân bức tượng khổng lồ nổi tiếng thế giới của Chúa Giêsu trên núi Corcovado.

Thượng phụ Moscow và toàn Nga Kirill đã tới Rio de Janeiro, Brazil và cầu nguyện dưới chân bức tượng khổng lồ nổi tiếng thế giới của Chúa Giêsu trên núi Corcovado.

Thượng phụ Kirill lần đầu tiên đến thăm Brazil - Ảnh: Văn phòng báo chí của Thượng phụ Moscow và toàn NgaThượng phụ Kirill lần đầu tiên đến thăm Brazil - Ảnh: Văn phòng báo chí của Thượng phụ Moscow và toàn Nga

Cùng cầu nguyện với ông có các tín hữu - những người nhập cư từ Nga cùng con cháu của họ và khách du lịch.

Bức tượng Chúa Giêsu cao 38 m, được đặt trên đỉnh núi cao 700 m. Tác phẩm điêu khắc này sử dụng vật liệu mềm dẻo nhưng kháng được các điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Tượng nặng khoảng một ngàn tấn, hoàn thành vào năm 1931 và đã trở thành biểu tượng của Rio de Janeiro và toàn Brazil.

Buổi cầu nguyện bắt đầu lúc 11 giờ ngày 19.2 (giờ địa phương). Theo thư ký báo chí của Thượng phụ là linh mục Alexander Volkov, người đứng đầu Giáo hội Chính thống Nga sẽ cầu nguyện cho các Kitô hữu bị bức hại vì đức tin của họ ở Trung Đông và các khu vực khác. Dự kiến có hơn 1.000 người tham gia buổi cầu nguyện, trong đó có nhiều du khách. Được biết, mỗi năm có khoảng một triệu khách du lịch tới tham quan bức tượng trên núi Corcovado.

Người Công giáo ở Brazil chiếm khoảng 64% dân số, tôn kính bức tượng Chúa Giêsu - Đấng Cứu thế như một di tích thiêng liêng. Tại gần chân bức tượng có một nhà thờ nhỏ. Hoạt động phụng vụ của Chính thống giáo lần đầu tiên được thực hiện tại đây vào năm 2008. Chuyến thăm đến Brazil lần này của Thượng phụ Kirill là lần đầu tiên.

Thượng phụ Kirill thăm Brazil trong 3 ngày, từ 19 đến 21.2. Trong chuyến đi này, ông có kế hoạch đến thăm các thành phố Brasilia, Rio de Janeiro và Sao Paulo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.