Thường xuyên đi tiểu đêm - dấu hiệu cảnh báo huyết áp cao

Thiên Lan
Thiên Lan
03/04/2019 14:34 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây đã xem xét mối liên hệ giữa tiểu đêm và tăng huyết áp trong dân số Nhật Bản.

Kết quả đã phát hiện ra rằng những người phải thường xuyên thức dậy vào ban đêm để đi tiểu có nguy cơ bị huyết áp cao cao hơn 40% so với người không đi tiểu đêm, theo Hindustantimes.
Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 3.749 người, có kiểm tra sức khỏe hằng năm.
Huyết áp được đo và thông tin về bệnh tiểu đêm được lấy thông qua bảng câu hỏi.
Đi tiểu một hoặc nhiều lần mỗi đêm có liên quan đáng kể đến tăng huyết áp, những phát hiện được trình bày tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 83 của Hiệp hội tuần hoàn máu Nhật Bản 2019 cho biết.
Nguy cơ tăng huyết áp tăng đáng kể khi số lượng các lần đi tiểu mỗi đêm tăng lên.
Khảo sát phát hiện ra rằng thức dậy vào ban đêm để đi tiểu có liên quan đến nguy cơ bị huyết áp cao cao hơn 40% so với người không đi tiểu đêm.
Và số lần đi tiểu đêm càng nhiều, nguy cơ tăng huyết áp càng cao, ông Kon Konno cho biết.
Nếu bạn cần phải đi tiểu thường xuyên vào ban đêm, hãy kiểm tra huyết áp vì các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đó có thể là dấu hiệu của tăng huyết áp.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn cần đi tiểu vào ban đêm, hay còn gọi là tiểu đêm, bạn có thể bị tăng huyết áp hoặc bị tình trạng chất lỏng dư thừa trong cơ thể, theo Hindustantimes.
Nếu bạn tiếp tục đi tiểu đêm, hãy nhờ bác sĩ kiểm tra huyết áp và lượng muối, tác giả nghiên cứu, ông Satoshi Konno từ Bệnh viện Tohoku Rosai ở Sendai (Nhật Bản) cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.