Tiền ảo hết giảm giá từ ngày 15.4?

Thu Thảo
Thu Thảo
06/04/2018 07:35 GMT+7

Áp lực bán trong thị trường tiền thuật toán có thể hạ sau hạn chót khai thuế Mỹ.

Theo Bloomberg, chuyên gia đứng đầu mảng nghiên cứu Tom Lee tại hãng Fundstrat Global Advisors cho biết ngày hạn chót khai thuế Mỹ là một trong các lý do khiến giá tiền thuật toán giảm.
Các nhà đầu tư thắng đậm từ thị trường tiền thuật toán đã và đang bán một phần khoản đầu tư của họ để trả tổng cộng 25 tỉ USD tiền thuế trên tiền lời từ khoản đầu tư vào tài sản. Bitcoin giảm giá hơn 40% trong tháng qua, giảm 2,4% hôm 5.4. Rạng sáng nay 6.4, giá 1 bitcoin là 6.794 USD.
“Đây là dòng chảy tiền lớn từ tiền thuật toán sang đô la Mỹ. Theo ước tính trong lịch sử thì mỗi 1 USD chảy ra sẽ có tác động từ 20-25 USD lên giá trị thị trường tiền thuật toán”, ông Lee nói.
Ước tính 25 tỉ USD thuế từ tiền lời đầu tư tiền thuật toán của ông bắt nguồn từ ước tính rằng các hộ gia đình Mỹ có 92 tỉ USD trong khoản tiền lời có thể đóng thuế nhờ đầu tư tiền thuật toán trong năm 2017. Thuế suất lợi nhuận trên khoản đầu tư tài sản đóng cho Kho bạc Mỹ là 20%.
Chuyên gia này vẫn cho rằng bitcoin sẽ có giá 25.000 USD cuối năm nay, và cho hay áp lực bán đang đi qua.
“Chúng tôi vẫn thích bitcoin và cổ phiếu các doanh nghiệp lớn. Dù chúng tôi cho rằng thị trường giảm giá đối với các đồng tiền thuật toán thay thế (các đồng tiền nhỏ hơn ngoài bitcoin) chúng tôi không thấy những đồng này tăng cho đến giữa tháng 8”, ông Lee nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.