Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký, nêu rõ: Theo báo cáo của chủ đầu tư (ACV), trong thời gian qua, mặc dù ACV và các nhà thầu đã có rất nhiều cố gắng, tuy nhiên kết quả thực hiện vẫn chưa đáp ứng theo kế hoạch đề ra.
Bộ GTVT yêu cầu ACV báo cáo nội dung quy mô, phạm vi, tính chất kỹ thuật, giá trị... về tất cả các gói thầu tư vấn và xây lắp, thiết bị... Đây là cơ sở để các cơ quan theo dõi, đánh giá được tổng thể toàn diện và chỉ đạo/hỗ trợ thực hiện rà soát lại kế hoạch đấu thầu đã duyệt, thẩm định và phê duyệt kế hoạch đấu thầu của các hạng mục công việc còn lại trong tháng 8. Đồng thời, xây dựng tiến độ cụ thể cho từng hạng mục báo cáo Ban chỉ đạo, Tổ công tác, Bộ GTVT làm cơ sở kiểm điểm, đôn đốc tiến độ.
Trong báo cáo hàng tháng hoặc trong các cuộc họp, phía chủ đầu tư được yêu cầu phải có mục kiểm điểm các nội dung đã/chưa thực hiện và các khó khăn vướng mắc khi thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước. Cần thể hiện rõ các hạng mục, các gói thầu đã/đang triển khai và kế hoạch, kết quả thực hiện (đặc biệt thực hiện các hạng mục đường găng), so sánh với dự kiến kế hoạch, tiến độ giải ngân…; kế hoạch các hạng mục công việc tiếp theo.
Ngoài ra, ACV được yêu cầu xây dựng biện pháp thi công tổng thể, chi tiết khi các hạng mục công trình được đồng bộ triển khai trên công trường; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán đối với các hạng mục còn lại, lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế để sớm lập hồ sơ thiết kế của các hạng mục phụ trợ; cần nghiên cứu thuê tư vấn nước ngoài hỗ trợ quản lý dự án 1 để đảm bảo tiến độ chung của dự án.
Đối với gói thầu 5.10 (gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành), Bộ GTVT đề nghị ACV nhanh chóng giải quyết kiến nghị của liên danh dự thầu theo quy định; không để phát sinh kiến nghị, khiếu nại kéo dài và vượt thẩm quyền giải quyết.
Song song, tiếp tục rà soát để kiện toàn các nhân sự, các phòng ban và lãnh đạo Ban QLDA Long Thành để có bộ máy hoàn chỉnh đáp ứng chỉ đạo điều hành dự án; xem xét, đề xuất xây dựng các cơ chế đặc thù (nếu thấy cần thiết) và kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền chấp thuận.
Đối với công tác GPMB, cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Long Thành và nhà thầu hàng tuần để cùng giải quyết các mặt bằng còn lại, đặc biệt công tác GPMB liên quan đến 2 tuyến giao thông kết nối.
Bình luận (0)