Tiền lưu niệm 100 đồng hấp dẫn người dân

22/04/2016 14:18 GMT+7

Sáng 22.4, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chính thức mở bán tờ tiền lưu niệm 100 đồng.

Sáng 22.4, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM (NHNN HCM) chính thức mở bán tờ tiền lưu niệm 100 đồng.

Chị Đặng Thu Thảo (quận 3, TP.HCM), người được mua đầu tiên vui vẻ ra về với những tờ tiền mới - Ảnh: Ngọc ThạchChị Đặng Thu Thảo (quận 3, TP.HCM), người được mua đầu tiên vui vẻ ra về với những tờ tiền mới - Ảnh: Ngọc Thạch
Sự kiện này thu hút nhiều chú ý không những của giới trẻ mà cả người lớn tuổi, người dân tại TP.HCM và cả các tỉnh thành khác. Vào đầu giờ sáng, người dân đến địa chỉ NHNN HCM từ sớm và mỗi lúc một đông.
Thắng (sinh viên một trường cao đẳng tại TP.HCM) không mua được tiền nên đứng bấm điện thoại liên tục. Thắng cho biết: “NHNN chỉ giải quyết 50 người mua đã đăng ký trước đó. Do không biết nên em lên đây. Sau khi được hướng dẫn, em điện thoại liên tục số máy đăng ký mà vẫn không được vì máy báo bận”. Đứng gần đó, anh Hưng cho biết: “Tôi ở Nghệ An, rất thích sưu tập tiền nên nhân chuyến công tác vào TP.HCM, tôi tranh thủ đến mua nhưng phải đăng ký từ trước nên cũng không mua được”.
Để giải quyết tình trạng người dân chưa đăng ký mua tiền lưu niệm nhưng đến trực tiếp, NHNN HCM đã phát các phiếu đăng ký hẹn lại đợt sau lên, tránh gây bức xúc cho người dân.
Tuy nhiên phía NHNN HCM cũng linh hoạt giải quyết cho một số trường hợp người lớn tuổi, khuyết tật, khách du lịch nước ngoài. Ông Vũ Chi (67 tuổi) đi từ Bình Chánh lên quận 1 để mua tiền lưu niệm. Quan sát thấy ông Chi là người lớn tuổi, phía NHNN HCM đã linh hoạt giải quyết bán ngay cho ông.
Hai du khách nước ngoài đi ngang NHNN HCM, thấy mọi người đăng ký mua tiền lưu niệm 100 đồng, họ cũng muốn mua. Xét thấy đây là khách du lịch nước ngoài, phía NHNN HCM cũng đã giải quyết ngay để họ có được các tờ tiền lưu niệm này.

Kéo dài thời gian bán tiền lưu niệm 100 đồng

Ngân hàng Nhà nước VN vừa thông tin chính thức về việc kéo dài thời gian bán tiền lưu niệm trong nhiều tuần, kể cả sau ngày Kỷ niệm thành lập ngành ngân hàng 6.5 cho đến khi kết thúc đợt phát hành tiền lưu niệm.
Cần bố trí phát hành tờ tiền hợp lý hơn
Tờ tiền lưu niệm 100 đồng “Kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam” được Ngân hàng Nhà nước VN phát hành tại Hà Nội ngày 12.4, TP.HCM là điểm phát hành thứ hai.
Từ sau ngày 12.4, giá tờ tiền lưu niệm này tại TP.HCM tăng gấp 2 - 2,5 lần giá mà NHNN bán. Giá bán tờ tiền lưu niệm 100 đồng từ 20.000 - 25.000 đồng/tờ nhưng giới “chợ đen” đã đẩy lên 50.000 - 55.000 đồng/tờ.
Tuy nhiên một vấn đề mà NHNN cần sớm khắc phục trong việc bán tờ tiền lưu niệm 100 đồng tại khu vực TP.HCM là không nên tập trung một điểm tại NHNN HCM - nơi mà các ngân hàng thương mại hằng ngày đến thực hiện nghiệp vụ chuyển tiền. Những xe tiền của các ngân hàng thương mại, lượng người dân đến mua tiền lưu niệm cộng với lực lượng công an bảo vệ tăng cường đông nhiều lần ngày thường đã làm cho khung cảnh tại đây khá ngột ngạt.
Các ngân hàng thương mại gặp khó khăn hơn hằng ngày khi nhận tiền đưa ra lưu thông. Phía NHNN HCM cho biết: “Chúng tôi sẽ báo cáo NHNN trung ương vấn đề này để bố trí phát hành tiền lưu niệm hợp lý hơn”.
Dưới đây là một số hình ảnh người dân đến NHNN HCM mua tờ tiền 100 đồng sáng nay:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.