'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất nguy cơ 'bay màu' vì tài khoản giả mạo

03/05/2022 11:06 GMT+7

Trong lúc chưa giải quyết xong vụ kiện với đối tác, Lý Tử Thất lại gặp sóng gió khác. Cô chính thức lên tiếng sau 8 tháng 'ở ẩn'.

“Blogger triệu view” Lý Tử Thất thông qua luật sư đại diện gửi thông báo chính thức đến truyền thông và người hâm mộ về các thông tin sai lệch gần đây. Thời gian vừa qua, một số tài khoản đã tuyên bố rằng “Từ giờ trở đi sẽ không còn Lý Tử Thất, chỉ có Lý Giai Giai” khiến nhiều người tưởng nhầm rằng cô đổi tên. Lý Giai Giai là tên thật của blogger sinh năm 1990 này, mà thời gian qua cô đang vướng vào vụ kiện thương hiệu “Lý Tử Thất” nên mọi người nhầm tưởng cô đã thua kiện và buộc phải sử dụng tên thật. Cùng lúc trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội Trung Quốc là Weibo, TikTok, Kwai, Xiaohongshu… tràn lan tên tài khoản lấy hình đại diện của cô cùng với cách đặt tên Lý Giai Giai với nội dung y hệt trang Lý Tử Thất. Con số tài khoản giả mạo mang tên Lý Giai Giai lên đến hơn 300. Lực lượng giả mạo đông đảo cùng với tuyên bố giống nhau đồng loạt về nội dung khiến công chúng hiểu lầm là chiến dịch của “chính chủ” và không biết đâu mới là tài khoản thực sự.

Lý Tử Thất là người khởi xướng phong trào sáng tạo nội dung ẩm thực, đồ thủ công… về cuộc sống thôn dã dành cho giới trẻ

weibo

Trang 163 cho biết văn bản của luật sư đại diện Lý Tử Thất yêu cầu những tài khoản giả mạo này phải xoá nội dung. Phía luật sư cũng cho biết sẽ khởi kiện những tài khoản sử dụng trái phép ảnh đại diện, video, hình ảnh và các clip sáng tạo của Lý Tử Thất để kiếm thu nhập. Bản thân blogger nổi tiếng cũng khẳng định mình sẽ không bao giờ đổi tên để khiến cho những người chi tiền làm nhiễu loạn sự việc này phải thất vọng.

Sự việc hi hữu của Lý Tử Thất đã và đang thu hút sự quan tâm của công chúng thời gian qua.

Bức chân dung nổi tiếng của Lý Tử Thất đang bị giả mạo tràn lan

weibo

Lý Tử Thất có tên khai sinh là Lý Giai Giai, sinh năm 1990 ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô từng sống cực khổ, lang bạt khắp nơi vì gia đình nghèo khó. Năm 2012, bà nội già yếu neo đơn nên cần cô về chăm sóc. Trong thời gian ở quê, cô cùng người anh họ quay lại những công việc đời sống hằng ngày để đăng lên mạng. Năm 2016, cô được công ty nền tảng video để ý và đầu tư trở thành nhà sáng tạo nội dung tiên phong cho các clip về cuộc sống dân dã. Cô được đặt cho biệt danh “tiên nữ đồng quê”.

Tuy nhiên vào tháng 7.2021, cô đã “ở ẩn”, tạm dừng làm video mới trên kênh YouTube, Weibo. Mọi việc khởi nguồn từ mâu thuẫn giữa cô và công ty MCN cùng sở hữu thương hiệu “Lý Tử Thất”. Công ty này và Lý Giai Giai (còn được biết đến với tên gọi “Lý Tử Thất”) đã cùng thành lập công ty Văn hóa Tử Thất tại Tứ Xuyên với số lượng cổ phần là 51% và 49%. Cô Lý Giai Giai là người đại diện và điều hành, kinh doanh các sản phẩm với hình thức Lý Giai Giai sáng tạo nội dung còn công ty phụ trách và vận hành kinh doanh. Sau một thời gian phát triển, tài khoản Lý Tử Thất trên Weibo thu hút hơn 10 triệu người theo dõi. Công ty với đại diện là Lưu Đồng Minh đã khai trương cửa hàng kinh doanh thực phẩm Lý Tử Thất với các đặc sản địa phương như bún ốc, bánh hoa, bột sen… thu về 10 triệu nhân dân tệ (34,7 tỉ đồng) và có mức tăng trưởng nhanh chóng, trở thành thương hiệu tiêu dùng phát triển nhanh nhất Trung Quốc. Doanh thu của thương hiệu Lý Tử Thất đạt 1,6 tỉ nhân dân tệ năm 2020 (5.560 tỉ đồng), tăng 300% so với cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên điều này cũng khiến việc ký kết hợp đồng phát triển thương hiệu giữa Lý Giai Giai và công ty gặp rắc rối. Hai bên nảy sinh mâu thuẫn trong quá trình hợp tác nên Lý Giai Giai muốn tách ra riêng. Tuy nhiên thương hiệu “Lý Tử Thất” vẫn do hai bên cùng nắm giữ và chưa đi đến được thỏa thuận hợp lý để tháo gỡ nút thắt.

Trong thời gian ở ẩn, Lý Tử Thất mất cả triệu fan

weibo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.