Đoàn công tác do ông Hoàng Công Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Duy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa, đã giới thiệu với đoàn về quy trình nuôi trồng, chế biến, những khó khăn và thành công để cho ra các sản phẩm rong nho hiện nay. Với quy mô vùng nuôi 75 ha (gồm vùng nuôi của công ty và liên kết với hộ dân), sản phẩm rong nho OCOP 4 sao của công ty đã có mặt ở hầu hết các siêu thị trên cả nước và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Canada… Thời gian qua, công ty không ngừng nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm mới từ cây rong nho nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng cũng như góp phần quảng bá về sản vật tự nhiên có giá trị rất lớn của Khánh Hòa. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", là thông điệp rất sâu sắc, ý nghĩa và công ty đang hướng đến trong quá trình phát triển của mình.
Ông Hoàng Công Thủy đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa trong việc phát triển thương hiệu Việt, đề nghị công ty tiếp tục cố gắng phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Theo ông Thủy, sau hơn 10 năm tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chương trình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội. Theo tìm hiểu, hiện nay có trên 60% người dân đã thường xuyên mua hàng Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa thường xuyên phối hợp với địa phương, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động thiện nguyện như tặng quà cho người nghèo, trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học... Đặc biệt, hằng năm công ty đều tổ chức xây dựng một căn dựng tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn. Số tiền trên do cán bộ, nhân viên công ty tình nguyện đóng góp hằng tháng, phần còn lại được trích từ lợi nhuận của công ty.
Bình luận (0)