Tiếp viên kể chuyện tóm cổ áo, đạp hành khách ra khỏi máy bay bốc cháy

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/05/2019 16:43 GMT+7

Một nữ tiếp viên trên chiếc máy bay Superjet 100 bị cháy ở Nga ngày 5.5 cho biết đã phải tóm cổ áo, đạp một số hành khách ra khỏi máy bay trong lúc nguy cấp.

Sau khi trấn tĩnh, tiếp viên Tatyana Kasatkina đã kể lại những khoảnh khắc sống còn khi chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng Aeroflot bị bốc cháy ngày 5.5.
Đài RT dẫn lời Kasatkina kể rằng máy bay bị sét đánh trúng khoảng 10 phút sau khi cất cánh từ sân bay Sheremetyevo. Phi công thông báo sẽ quay trở lại nhưng hệ thống liên lạc bị cho là đã trục trặc nghiêm trọng, hệ thống đèn cảnh báo cũng không hoạt động.
Khi đó, hành khách tỏ ra hoảng loạn và cuống cuồng tìm lối thoát. Sau cú đáp cực xóc, máy bay ngừng lại và cảnh hỗn loạn càng dữ dội hơn. Kasatkina nói rằng dù máy bay bốc cháy bên ngoài nhưng trong khoang không có lửa.
 
Cảnh tượng bên trong chiếc máy bay sau khi ngọn lửa được dập tắt Reuters
“Việc sơ tán bắt đầu ngay sau khi máy bay ngừng lại. Tôi không nhận ra ai nữa. Tôi chỉ tóm cổ áo từng người một và đạp họ ra khỏi cửa để mọi người không bị kẹt lại”, nữ tiếp viên kể.
Không may mắn như Kasatkina, một đồng nghiệp nam của cô đã thiệt mạng khi cố mở cánh cửa ở đuôi máy bay nhằm giúp hành khách thoát ra ngoài.
Theo TASS, nạn nhân tên Maksim Moiseev là thành viên phi hành đoàn duy nhất thiệt mạng trong tai nạn.
[VIDEO] Máy bay Nga "nảy lên như châu chấu" trên đường băng trước khi bốc cháy
"Anh ấy không mở được cửa nên sau đó giúp đưa mọi người rời máy bay bằng lối thoát khẩn ở phía trước. Tiếp viên ở lại trên máy bay cho đến khi toàn bộ hành khách được sơ tán", một nguồn tin từ cơ quan hữu trách nói với TASS.
Máy bay Superjet 100 của Aeroflot chở theo 78 người trong đó có 73 hành khách. Tổng cộng 41 người thiệt mạng và nhà chức trách Nga cho biết hầu hết nạn nhân bị ngạt khói và bỏng nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.