Tiểu thương chợ Đồng Xuân phản đối việc xây chợ

Vũ Hân
Vũ Hân
10/04/2018 08:40 GMT+7

Sáng 9.4, hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân tiếp tục căng băng rôn, biểu ngữ phản đối việc xây chợ vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Không chỉ lo chuyện phải tạm thời chuyển sang chỗ khác buôn bán, các tiểu thương cũng lo lắng về việc chợ bị cải tạo giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam. Trước sự việc trên, sáng cùng ngày, UBND Q.Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) đã ra có văn bản thông báo là không có chuyện đập bỏ xây dựng chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại.
Tiếp đó, trưa cùng ngày, đích thân ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch UBND quận, đã đối thoại với các tiểu thương. “Tôi xin khẳng định không có chuyện xây chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam...”, ông Long cam kết.
Ông Long cũng giải thích việc quận có tổ chức tọa đàm tham khảo ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia “về việc gìn giữ nét sinh hoạt, buôn bán truyền thống của chợ Đồng Xuân”, góp phần làm cho môi trường chợ sạch sẽ, giao thông thông thoáng... để việc kinh doanh tốt hơn chứ hoàn toàn không có chuyện xây dựng lại chợ Đồng Xuân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.