Trong chính sách mới cập nhật, TikTok cấm người dùng đăng quảng cáo các sản phẩm tài chính, cụ thể là dịch vụ cho vay và quản lý tài sản, thẻ tín dụng, nền tảng giao dịch, tiền mã hóa, ngoại hối, đa cấp và dịch vụ đầu tư.
Công ty làm vậy vì lo sợ những thành viên trẻ tuổi sẽ bị "dắt mũi" bởi các thông tin tài chính không được kiểm chứng trên nền tảng. Cơ quan Quản lý Tài chính Mỹ (FCA) gần đây cũng nhấn mạnh vấn đề người trẻ tìm kiếm các khoản đầu tư trực tuyến, và mạng xã hội là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của họ.
Năm ngoái, TikTok là một trong những mạng xã hội thổi bùng cơn sốt Dogecoin, bên cạnh Reddit. Nhiều người đăng video chia sẻ, lan truyền "Thử thách Dogecoin" khiến đồng mã hóa này đột ngột tăng giá chóng mặt, dù xuất phát điểm của Dogecoin chỉ là một trò đùa.
Martin Bamford - người đứng đầu bộ phận giáo dục khách hàng tại Informed Choice cho biết: "Theo tôi hiểu, TikTok đang kìm hãm những bài đăng đưa người xem đến một đường link khác, ví dụ đường link đăng ký trên một nền tảng giao dịch và nhận cổ phiếu miễn phí. Chúng tôi thấy rất nhiều nội dung kiểu này trên TikTok, thường là từ những kẻ lừa đảo cố tình dụ dỗ người xem bằng lời hứa làm giàu, nhưng thực chất đang kiếm tiền từ người xem thông qua các đường link trực tiếp".
Ông cũng hy vọng sẽ có một kênh giáo dục tài chính trên TikTok để người dùng có thể tiếp cận thông tin xác thực, chính thống, đẩy lùi nạn lừa đảo.
Tháng trước, TikTok đã hợp tác với tổ chức Tư vấn Công dân để tung ra các video giúp người dùng tìm hiểu các thuật ngữ, lời khuyên tài chính, từ đó đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn và cảnh giác trước những thông tin sai lệch.
Bình luận (0)