Trong tháng 8, #BookTok được mở rộng với nhiều hoạt động như song hành cùng các hạng mục nội dung khác như #HocCungTikTok, #ThanhCongNghe, #AnCungTikTok… Bên cạnh các giải thưởng thuộc khuôn khổ chương trình, TikTok có thêm hai giải cống hiến dành cho #BookTok dựa trên số lượng video đăng tải và tổng lượt xem trên các nội dung người dùng chia sẻ.
TikTok cho biết sẽ hợp tác với 25 đơn vị xuất bản và phát hành sách, ra mắt hạng mục Tủ sách trending ngay tại website, 5 kệ sách đặc biệt với 100 tựa sách tại 5 cửa hàng lớn ở Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. Đơn vị này còn kết hợp cùng Skybooks và ca sĩ Jun Phạm trình làng tiểu thuyết Xứ sở miên man. Dự án bán hết 5.000 cuốn, dự kiến tái bản 10.000 cuốn sau 2 ngày phát hành.
Trước đó, #BookTok được triển khai tại Việt Nam vào tháng 4.2023, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem từ hơn 834.000 lượt đăng tải. TikTok còn đồng hành ra mắt sách Vẻ đẹp của sự cô đơn của sư Giác Minh Luật, thu hút hơn 3,4 tỉ lượt xem. #BookTok còn thúc đẩy văn hóa đọc, tạo điều kiện phát triển cho tác giả mới đồng thời tăng doanh số các đơn vị phát hành sách ở mức cao nhất.
Trên phạm vi toàn cầu, TikTok ra mắt TikTok Book Awards tại Anh và Ireland, ghi nhận những đóng góp của các tác giả, tựa sách và nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu. Bên cạnh đó, TikTok cũng là đối tác chính thức của Hay Festival (Anh), Hội sách Frankfurt (Đức), Hội sách Paris (Pháp)...
Bình luận (0)