TikTok chung tay phát triển văn hóa đọc

11/08/2023 11:46 GMT+7

TikTok chính thức khởi động hashtag toàn cầu #BookTok hưởng ứng Book Lover's Day (tạm dịch: Ngày hội yêu sách) nhằm kết nối, lan tỏa niềm đam mê đọc sách thông qua việc phát triển nội dung review, gợi ý tựa sách…

TikTok chung tay phát triển văn hóa đọc - Ảnh 1.

Nhóm bạn trẻ của kênh Đang đọc gì đấy không ngừng sáng tạo, tìm tòi để mang đến những nội dung hay về sách

TikTok cung cấp

Trong tháng 8, #BookTok được mở rộng với nhiều hoạt động như song hành cùng các hạng mục nội dung khác như #HocCungTikTok, #ThanhCongNghe, #AnCungTikTok… Bên cạnh các giải thưởng thuộc khuôn khổ chương trình, TikTok có thêm hai giải cống hiến dành cho #BookTok dựa trên số lượng video đăng tải và tổng lượt xem trên các nội dung người dùng chia sẻ.

TikTok cho biết sẽ hợp tác với 25 đơn vị xuất bản và phát hành sách, ra mắt hạng mục Tủ sách trending ngay tại website, 5 kệ sách đặc biệt với 100 tựa sách tại 5 cửa hàng lớn ở Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. Đơn vị này còn kết hợp cùng Skybooks và ca sĩ Jun Phạm trình làng tiểu thuyết Xứ sở miên man. Dự án bán hết 5.000 cuốn, dự kiến tái bản 10.000 cuốn sau 2 ngày phát hành.

TikTok chung tay phát triển văn hóa đọc - Ảnh 2.

Ca sĩ Jun Phạm gây tiếng vang với dự án Xứ sở miên man

FBNV

Trước đó, #BookTok được triển khai tại Việt Nam vào tháng 4.2023, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem từ hơn 834.000 lượt đăng tải. TikTok còn đồng hành ra mắt sách Vẻ đẹp của sự cô đơn của sư Giác Minh Luật, thu hút hơn 3,4 tỉ lượt xem. #BookTok còn thúc đẩy văn hóa đọc, tạo điều kiện phát triển cho tác giả mới đồng thời tăng doanh số các đơn vị phát hành sách ở mức cao nhất.

Trên phạm vi toàn cầu, TikTok ra mắt TikTok Book Awards tại Anh và Ireland, ghi nhận những đóng góp của các tác giả, tựa sách và nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu. Bên cạnh đó, TikTok cũng là đối tác chính thức của Hay Festival (Anh), Hội sách Frankfurt (Đức), Hội sách Paris (Pháp)...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.