TikTok vượt Lazada về thương mại điện tử ở ASEAN

TikTok vượt Lazada về thương mại điện tử ở ASEAN

Phương Thúy
Phương Thúy
17/07/2024 07:30 GMT+7

TikTok Shop - tính năng thương mại điện tử của ứng dụng video ngắn TikTok - có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số các đối thủ trong Đông Nam Á.

Theo báo cáo của công ty tư vấn Momentum Works có trụ sở tại Singapore, nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop đã tăng tổng khối lượng hàng hóa gần gấp 4 lần, từ 4,4 tỉ USD vào năm 2022 lên 16,3 tỉ USD vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số các đối thủ trong khu vực.

TikTok vượt Lazada về thương mại điện tử ở ASEAN- Ảnh 1.

TikTok đã tăng gấp bốn lần số nhân viên lên hơn 8.000 người trong năm 2023

REUTERS

Báo cáo cho biết nhờ kết hợp với Tokopedia của Indonesia mà TikTok chiếm phần lớn cổ phần vào năm ngoái, TikTok Shop đã vượt Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực ASEAN, với thị phần ước tính 28,4% tính đến năm ngoái.

Kể từ khi ra mắt nền tảng thương mại điện tử vào năm 2021, TikTok đã thực hiện một đợt tuyển dụng lớn ở Đông Nam Á. Momentum Works cho biết đến năm 2023, TikTok đã tăng gấp bốn lần số nhân viên, lên hơn 8.000 người, ngang với Lazada.

Đặc biệt, TikTok đã phát triển thương mại điện tử bằng cách khai thác tính năng phát trực tiếp, nơi những người có ảnh hưởng và người bán giới thiệu từ sản phẩm làm đẹp, thời trang đến đồ gia dụng, cho phép người dùng mua hàng "ngay và luôn".

Trong khi đó, Shopee dù vẫn đứng đầu về thị phần, nhưng đã bắt đầu nỗ lực để bảo vệ thị phần trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với TikTok. Vào tháng 8 tới, công ty mẹ của Shopee là Sea cho biết họ sẽ tăng cường đầu tư vào tính năng livestream và logistic.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.