Theo đó, TikTok sẽ nhắc nhở người sáng tạo phải gắn nhãn nội dung AI hoặc cảnh báo nội dung có thể bị xóa nếu việc sử dụng các công cụ AI không được khai báo. Công ty cũng cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm một phương pháp trong tuần này để tự động gắn nhãn nội dung do AI tạo ra.
Điều này sẽ cho phép người xem biết video và hình ảnh là chân thực hay được tạo bằng phần mềm AI.
Chính sách này có thể tác động đáng kể đến những người sáng tạo sử dụng công cụ AI. Nó nhằm mục đích ngăn chặn sự lan truyền của nội dung deepfake, vốn đang trở thành mối lo ngại ngày càng tăng trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Deepfake là những video sử dụng AI để chỉnh sửa hình ảnh, clip hoặc thay thế khuôn mặt, giọng nói của những người trong video để làm nội dung thêm mới lạ và đa dạng hơn, song chúng có thể được sử dụng để tạo ra tin tức giả, xuyên tạc hoặc nhằm mục đích xấu khác. Bằng cách yêu cầu người sáng tạo gắn nhãn nội dung do AI tạo ra, TikTok đang giúp người xem phân biệt giữa nội dung thật và giả, theo Gizchina.
Chính sách mới của TikTok là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy tính minh bạch và tính xác thực trên nền tảng của mình. Công ty trước đây bị chỉ trích vì thiếu minh bạch về các thuật toán và việc kiểm duyệt nội dung. Bằng cách yêu cầu người sáng tạo khai báo việc họ có sử dụng AI hay không, TikTok đang hướng tới tính minh bạch và trách nhiệm cao hơn.
Bình luận (0)