Tìm nguyên nhân dẫn đến sự cố cáp thang vận làm 9 công nhân nhập viện

Bắc Bình
Bắc Bình
29/01/2019 12:49 GMT+7

Ngày 15.2, trung tá Nguyễn Thanh Tùng, người phát ngôn Công an tỉnh Bến Tre, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP. Bến Tre đã vào cuộc điều tra vụ tuột cáp thang vận làm 9 công nhân chấn thương, nhập viện.

Trung tá Tùng cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Bến Tre sẽ làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc tuột cáp, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng khác kiểm tra toàn diện về việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn lao động trong quá trình xây dựng công này.
Theo thông tin ban đầu, sáng 14.2, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Công trình xây dựng Văn phòng tỉnh Bến Tre (đường Trần Quốc Tuấn, P.4, TP.Bến Tre) do Công ty Cổ phần du lịch Bến Tre làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng phát triển đầu tư An Phúc (địa chỉ tại Q.10, TPHCM). Hậu quả làm 9 công nhân rơi từ độ cao trên 5 m xuống đất, bị chấn thương nghiêm trọng, phải nhập viện cấp cứu.
Trong số 9 nạn nhân bị thương, bà Ngô Thị Thu Thủy (51 tuổi, ngụ TP. Bến Tre) bị gãy xương 2 gót chân và đốt sống lưng. Trò chuyện với PV Thanh Niên vào sáng 15.2, bà Thủy cho biết: "Đi làm hồ nhiều năm, tôi thấy cái thang đó là để chuyển vật liệu xây dựng lên cao chứ rất ít thấy người đi. Nhưng không biết sao mà ông coi cai lại kêu 9 người vào trong cái thùng chở đồ của thang đó để lên lầu".
"Lúc thang chuyển động, tôi sợ lắm, bỗng nghe dây cáp phía trên kêu một cái rắc rồi rớt xuống, tôi ngất xỉu đến chiều hôm qua (14.2) mới tỉnh dậy. Cũng may là chồng tôi đi thang bộ nên giờ ổng mới có thể vô chăm sóc tôi. Nhà nghèo, vợ chồng làm hồ kiếm sống mà gặp cảnh này...", bà Thủy rưng rưng.
Theo Công ty CP Du lịch Bến Tre (chủ đầu tư), công trình này khởi công năm 2017 và dự kiến khánh thành vào cuối năm 2019 ẢNH: BẮC BÌNH
Bác sĩ Võ Phạm Trọng Nhân, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu, cho biết sáng 14.2, khoa cấp cứu của BV tiếp nhận 9 bệnh nhân bị chấn thương khá nghiêm trọng, trong đó có 4 nữ, 5 nam.

Theo BS Nhân, sau khi bệnh viện sơ cứu, bó bột cho các bệnh nhân thì có một người xưng là đại diện của công trình tên Nguyễn Thành Trung ký giấy xin chuyển lên BV Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM) cho 7 trường hợp. Hiện còn 2 bệnh nhân đang điều trị là bệnh nhân Thủy và Bùi Thị Hằng (47 tuổi, quê Trà Vinh, bị gãy xương ở chân, chấn thương cổ chân).

“Các trường hợp đã chuyển viện cũng bị các chấn thương như gãy xương gót 2 chân, chấn thương đầu gối, chấn thương đùi, chấn thương hông, gãy đầu xương quay…Các trường hợp đó, BV Nguyễn Đình Chiểu hoàn toàn có đủ khả năng điều trị khỏi bệnh nhưng người của công ty đó xin chuyển thì mình làm thủ tục chuyển cho họ thôi”, BS Nhân nói. 

Theo cáo cáo của đơn vị thi công, thang vận (màu vàng) bị tuột cáp trong khi chuyển 9 công nhân lên lầu trên làm việc
Theo cáo cáo của đơn vị thi công, thang vận (màu vàng) bị tuột cáp trong khi chuyển 9 công nhân lên lầu trên làm việc ẢNH: BẮC BÌNH
Ông Nguyễn Minh Lập, Giám đốc Sở LĐTB-XH Bến Tre, cho biết đã cử người phối hợp với các cơ quan chức năng khác tìm hiểu nguyên nhân xả ra tai nạn lao động trên. “Hiện vẫn chưa có kết luận nhưng nhiều khả năng là có sai phạm nghiêm trọng trong việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn lao động tại công trình này”, ông Lập nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.