Tìm thấy ghế nghi của máy bay CASA 212

22/06/2016 15:54 GMT+7

Một cặp tàu giã cào của ngư dân tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 đã vớt được một chiếc ghế có thể là của máy bay tuần thám bị mất tích này.

Theo nguồn tin từ ngư dân trên đảo Bạch Long Vĩ, TP.Hải Phòng, đêm 21.6, một cặp tàu giã cào của ngư dân trong khi tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 cùng phi hành đoàn đã phát hiện và vớt được 1 chiếc ghế bằng kim loại còn mới. Chiếc ghế cao khoảng hơn 60 cm, rộng khoảng 45 cm, bọc vải màu xanh, có dây và khóa an toàn giống như loại khóa trên ô tô hoặc máy bay. Nguồn tin kể trên cho biết, đây có thể là một chiếc ghế của chiếc máy bay CASA 212 gặp nạn. Tuy nhiên, Sở chỉ huy tìm kiếm máy bay CASA 212 và Su 30MK2 của Bộ Quốc phòng trên đảo Bạch Long Vĩ chưa xác nhận tin này.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đào Minh Đông, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết, từ ngày 21.6, đã có 4 cặp tàu giã cào của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi neo đậu ở đảo Bạch Long Vĩ đã xung phong ra khơi hỗ trợ tìm kiếm máy bay CASA 212 bị mất tích.
Các tàu này sử dụng lưới giã để quét dưới mặt nước quanh đảo Bạch Long Vĩ. Những ngư dân của 4 cặp tàu đều là những người đi biển nhiều năm, có thể chịu được sóng to gió lớn. Việc dùng tàu giã của ngư dân sẽ kiểm soát được một vùng biển rộng lớn, trong một thời gian ngắn. Theo ông Đông, đây là phương án phù hợp, tỏ ra hiệu quả trong thời tiết rất phức tạp ở khu vực tìm kiếm.
Đến hôm nay 22.6, đã 8 ngày kể từ khi máy bay CASA 212 bị rơi trên vùng biển Bạch Long Vĩ khi đang đi tìm kiếm máy bay Su 30MK2 gặp nạn. Trong suốt thời gian qua, các lực lượng chức năng đã huy động toàn lực để tìm kiếm máy bay CASA 212 cùng 9 quân nhân mất tích.
Lực lượng tìm kiếm đã xác định một số vật thể nghi là xác máy bay CASA 212 dưới đáy biển và đang lên phương án trục vớt, đồng thời, các lực lượng cũng đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm 9 quân nhân trên máy bay CASA 212 đang mất tích.
Thông tin từ Bộ GT-VT cho biết, Tập đoàn Airbus, nhà sản xuất máy bay CASA 212 đã đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc điều tra nguyên nhân sự cố. Hãng này đề xuất đưa hộp đen của máy bay CASA 212 (khi tìm thấy) sang Tây Ban Nha để xác đinh nguyên nhân vụ tai nạn, dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.