Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay rơi ở Pháp

02/04/2015 22:33 GMT+7

(TNO) Hộp đen thứ hai đã được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Germanwings (Đức) ở dãy núi Alps (Pháp) sau nhiều ngày tìm kiếm, các công tố viên Pháp ngày 2.4 cho biết.

(TNO) Hộp đen thứ hai đã được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Germanwings (Đức) ở dãy núi Alps (Pháp) sau nhiều ngày tìm kiếm, các công tố viên Pháp ngày 2.4 cho biết.

Lực lượng tìm kiếm tại hiện trường rơi máy bay của hãng Germanwings ở dãy núi Alps (Pháp) - Ảnh: Reuters
Các công tố viên Pháp kỳ vọng hộp đen thứ hai tức bộ lưu dữ liệu chuyến bay sẽ giúp các điều tra viên có thêm manh mối điều tra, theo AFP.
Dữ liệu từ hộp đen thứ nhất là bộ ghi âm buồng lái cho thấy cơ phó Andreas Lubitz cố tình lái máy bay Airbus A320 (chuyến bay 4U9525) của Germanwings, chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đâm xuống khu vực dãy núi Alps (Pháp), sau khi cất cánh từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) để đến thành phố Duesseldorf vào ngày 24.3, không ai sống sót, theo AFP.
Bộ lưu dữ liệu chuyến bay ghi nhận dữ liệu kỹ thuật chuyến bay có thể giúp cung cấp thêm manh mối về những giây phút cuối cùng trước khi máy bay rơi.
Cơ quan điều tra những vụ rơi máy bay BEA (Anh) sẽ giải mã dữ liệu từ bộ lưu dữ liệu chuyến bay này. Công tố viên Pháp Brice Robin cho biết ông sẽ sớm tổ chức một cuộc họp báo để công bố thêm thông tin về hộp đen thứ hai.
Trong khi đó, các công tố viên Đức ngày 2.4 cho biết máy vi tính mà họ tịch thu từ nhà cơ phó Lubitz cho thấy Lubitz đã tìm kiếm trên internet thông tin về cửa buồng lái, theo Reuters.
Chiếc Airbus A320 vỡ vụn, thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn. Lực lượng tìm kiếm tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những phần thi thể nạn nhân và cố nhận dạng nạn nhân bằng cách lấy mẫu ADN, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.