Tin giả: video cho thấy tên lửa gây ra vụ nổ thảm khốc tại Li Băng!

07/08/2020 13:07 GMT+7

Một đoạn video do phóng viên của CNN quay cảnh vụ nổ tại Beirut (Li Băng) đã được cắt ghép lại để chèn vào hình ảnh một vật thể như tên lửa phóng xuống.

Nhà sản xuất sản phẩm truyền hình của CNN tiếng Ả Rập tại Beirut, ông Mehsen Mekhtfe đã quay được cảnh vụ nổ tại thủ đô Li Băng hôm 4.8 khi có mặt gần hiện trường vào lúc đó.
Tuy nhiên, một phiên bản chỉnh sửa của đoạn video sau đó xuất hiện, trong đó màu sắc đã được chuyển thành màu âm bản và một vật giống tên lửa được thêm vào. Theo CNN, các đoạn video chỉnh sửa này xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và TikTok.
Một số bài đăng có hàng ngàn lượt xem và được chia sẻ hàng ngàn lần. Tòa soạn CNN Ả Rập tại Abu Dhabi (UAE) đã phát hiện sự việc và thông báo với các bên liên quan.

Đau đớn, giận dữ dâng trào sau vụ nổ tàn khốc ở thủ đô Li Băng

Ông Mekhtfe, chủ nhân đoạn video gốc, cho biết nhiều người đã gọi cho ông để thông báo về đoạn video giả mạo. “Khi mọi người hỏi tôi về đoạn video đó, tôi nói với họ rằng đoạn video bị chỉnh sửa là bản giả mạo. Tôi quay video đó, tôi có đoạn phim gốc và nó chẳng hề cho thấy gì hết. Tôi có thể nhấn mạnh rằng tôi không hề thấy bất kỳ quả tên lửa hay nghe tiếng của chiếc máy bay, UAV nào”, ông Mekhtfe nhớ lại thời điểm xảy ra vụ nổ.
CNN đã liên hệ với các mạng xã hội nhưng chỉ mới có TikTok cùng YouTube phản hồi và cho gỡ các đoạn video giả mạo vì nội dung vi phạm chính sách của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.