Tin thất thiệt: Học sinh ở TP.HCM ngộ độc thịt heo chứa chất an thần (?!)

06/10/2017 08:42 GMT+7

PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban An toàn thực phẩm TP.HCM, khẳng định 'học sinh ở TP.HCM ngộ độc thịt heo chứa chất an thần là tin vịt'. Sở GD-ĐT TP.HCM cũng xác nhận không có học sinh bị ngộ độc.

Trong hai ngày 4 và 5.10 trên một số trang mạng như phapluat.news, congtin.vn... xuất hiện thông tin: “khẩn cấp hàng loạt trẻ em nhập viện vì ngộ độc thịt lợn có chứa chất an thần tại 2 trường mầm non và 1 trường tiểu học ở TP.HCM sau bữa ăn trưa, 63 trẻ nhập viện trong tình trạng nguy hiểm, số lượng các trẻ nhập viện cấp cứu ngày một tăng cao”.

tin liên quan

Tin thất thiệt: Đánh thuốc mê trẻ em để bắt cóc (?!)
Ngày 16.7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện và lan truyền đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh thực khách trong một quán nhậu gần vịnh Đà Nẵng đang ngăn chặn một phụ nữ được cho là bắt cóc trẻ em.
Thông tin này lập tức được một số tài khoản Facebook chia sẻ, gây hoang mang cho phụ huynh. Sau đó đường link bài viết dẫn vào trang phapluat.news không còn, chỉ còn thông tin trên trang congtin.vn và Facebook...
Trả lời PV Thanh Niên, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban An toàn thực phẩm TP.HCM, khẳng định đây là “tin vịt”, không hề có một vụ việc như thế diễn ra trên địa bàn TP.HCM.
Sở GD-ĐT cũng đã xác nhận không trường nào có học sinh bị ngộ độc như vậy. Các bệnh viện trên địa bàn TP cũng không nhận những ca ngộ độc này. Ban An toàn thực phẩm TP đã có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý những người tung tin bịa đặt nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.