Sân bay Long Thành lại nguy cơ trễ hẹn
|
Sân bay Long Thành dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2020, với mục tiêu hoàn thành, đưa vào khai thác giai đoạn 1 chậm nhất năm 2025. Tuy nhiên, mốc này có thể bị phá vỡ nếu báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S) chưa được Quốc hội đưa vào lịch trình xem xét tại kỳ họp tháng 10 tới. (trang 2)
“Đầu gấu” chặn xe thu tiền
|
Tiếp theo kỳ 2 của loạt điều tra về thực trạng “Thu phí đỗ ô tô, tiền vào túi ai ?”. Nguồn thu phí đỗ ô tô không chỉ bị nhân viên thu phí “bỏ túi” mà còn được “đầu gấu”... tự thu. (trang 5)
Nghề biển bây giờ…
Đánh bắt xa bờ thì ngư trường ngày càng khan hiếm, bị tàu Trung Quốc rượt đuổi. Biển gần bờ lại ô nhiễm, cạn kiệt.Hải sản đưa về đến bờ thì bị đầu nậu o ép. Đó là chưa kể những rủi ro như tai nạn trên biển, hỏa hoạn… đã đẩy ngư dân vào cảnh lo trước nghĩ sau, đánh đổi cả mồ hôi, nước mắt và máu. (trang 16)
Bình luận (0)