Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (14.3) còn ghi nhận ý kiến về áp lực kiểm tra, đánh giá khi học sinh không may bị F0.
Học sinh lớp 1 tại TP.HCM làm bài kiểm tra học kỳ 1 |
đào ngọc thạch |
Dưới tác động của dịch Covid-19, lứa học sinh năm nay bắt đầu một năm học chưa từng có trước đây, học trực tuyến hoàn toàn. Với bậc tiểu học, đặc biệt là học sinh lớp 1, lớp 2 thì đây là năm đầu tiên các em trải qua nhiều khó khăn trong học tập.
Tại TP.HCM, đến ngày 14.2.2022, học sinh tiểu học mới được đến trường bắt đầu năm học 2021-2022 sau hơn một học kỳ học trực tuyến hoàn toàn. Sau một thời gian ngắn thì số ca F0, F1 tăng nhanh trong trường học khiến việc học bị xáo trộn, ngắt quãng liên tục khi học sinh phải cách ly ở nhà vừa học trực tiếp vừa trực tuyến.
Thực tế này khiến chất lượng học tập khó đảm bảo. “Con tôi đứa đầu chỉ cần học hết học kỳ 1 là đã đọc vanh vách, viết được cả đoạn văn. Còn lứa năm nay, không chỉ một mình con bé mà nhiều bé khác trong lớp đến giờ vẫn đánh vần, đọc chậm, viết rất chậm và xấu”, một phụ huynh có con học lớp 1 tại Q.Gò Vấp, TP.HCM, chia sẻ.
“Một số em lứa lớp 1 năm học trước chỉ vừa đạt điểm trung bình để lên lớp 2, cả học kỳ vừa rồi học trực tuyến ở nhà không có sự hỗ trợ của phụ huynh… thì bây giờ đi học lại các em gặp rất nhiều khó khăn. Con số này không nhiều nhưng là một vấn đề lớn, giáo viên dù rất quyết liệt nhưng vẫn có những em đã học hơn một học kỳ lớp 2 nhưng đọc âm, vần vẫn chưa tròn trịa”. Đây là nhìn nhận của hiệu trưởng một trường tiểu học tại Q.6 (TP.HCM).
Thêm những dẫn chứng về nỗi lo chất lượng và hướng giải quyết vấn đề này ở các trường là thông tin trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (14.3). Đồng thời trên mục này còn có ý kiến làm thế nào giảm áp lực cho học sinh là F0 trong việc kiểm tra, đánh giá khi việc học của các học sinh này bị xáo trộn rất nhiều.
Bình luận (0)