Tin tức giáo dục đặc biệt 4.4: Đề xuất 3 nội dung vào chương trình dạy học

03/04/2022 22:54 GMT+7

Chương trình giáo dục hiện chỉ quan tâm đến khía cạnh học chứ chưa để ý nhiều đến khía cạnh 'sống' nên cần thêm một số nội dung liên quan là một thông tin trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (4.4).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.4) đưa ra những lời khuyên trước thực trạng học sinh lớp 12 đổ xô đi học chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; Câu chuyện ở một ngôi trường giáo viên vừa dạy vừa chăm nuôi học sinh mồ côi.

Có đề xuất đưa bộ 3 gồm: giáo dục cảm xúc, kỷ luật có ý thức, tham vấn học đường vào chương trình thiết yếu trong nhà trường

nguyễn loan

Thế nào là môi trường sống đúng nghĩa với học sinh?

Bà Nguyễn Thúy Uyên Phương, nhà nghiên cứu và thực hành giáo dục tại TP.HCM, nghiên cứu sinh ngành thiết kế và lãnh đạo giáo dục tại ĐH Illinois (Mỹ), cho rằng để học sinh vui vẻ và hạnh phúc thì bên cạnh việc học, cũng phải chú trọng xây dựng và cân bằng đời sống tinh thần.

Để xây dựng một môi trường học thành môi trường sống đúng nghĩa, bà Uyên Phương đề xuất đưa bộ 3 gồm: giáo dục cảm xúc, kỷ luật có ý thức, tham vấn học đường vào chương trình thiết yếu trong nhà trường.

Thêm những giải thích cụ thể và những đề xuất khác nhằm giúp học sinh cảm thấy hạnh phúc trong việc học và được chia sẻ trong cuộc sống sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.4) .

Chứng chỉ IELTS có phải đảm bảo đậu đại học?

Học sinh luyện thi chứng chỉ IELTS

n.l

Kể từ khi nhiều trường ĐH sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để xét tuyển và ưu tiên xét tuyển, lượng thí sinh đi luyện thi IELTS tại các trung tâm tăng rõ rệt.

Chủ các trung tâm gia sư, luyện thi tại TP.HCM đều nhận định trong 3 năm trở lại đây, số lượng các trường ĐH xét tuyển dựa vào chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tăng nên số học sinh đăng ký luyện thi IELTS tại các trung tâm cũng nhiều hơn đáng kể.

Tuy nhiên việc đổ xô, tập trung vào học chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cấp tốc trong giai đoạn này có hiệu quả? Mải chạy theo mục tiêu này coi chừng học sinh đánh mất thời gian ôn thi cho các môn khác. Lộ trình nào là hợp lý để học sinh thực hiện mục tiêu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trước khi thi tốt nghiệp THPT?... Những băn khoăn này sẽ được giải đáp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.4).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.