chất đạm

 /// ShutterStock

Gluten và nguy cơ tiểu đường ở thai nhi

0
Thai phụ bổ sung lượng lớn gluten - một loại chất đạm có trong lúa mì, lúa mạch - có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 1 ở người con sau này, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Medical Journal.
Ăn uống tăng chiều cao ở trẻ

Ăn uống tăng chiều cao ở trẻ

0
Trẻ ở độ tuổi ăn dặm được bổ sung thực phẩm giàu chất đạm như thịt có thể cải thiện chiều cao, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition.
Trứng là thực phẩm rẻ tiền nhưng có nhiều dinh dưỡng, thích hợp với nhiều mục đích chăm sóc sức khỏe ///  Ảnh: Shutterstock

8 sự thật về trứng nhiều người chưa biết

0
Trứng là một lựa chọn thực phẩm ăn sáng giàu chất đạm, giàu dinh dưỡng và rẻ tiền giúp bạn khỏe mạnh. Chúng là loại thực phẩm chứa vitamin B, chất dinh dưỡng và protein.
 /// Shutterstock

Gạo lứt không chỉ để no

0
Gạo lứt (brown rice) tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, đa dạng vitamin như E, B1, B3, B6, a xít folic và giàu khoáng chất như can xi, chất sắt, ma giê, kali.
 /// Shutterstock

Dấu hiệu cần nạp chất đạm

0
Chất đạm không chỉ cần thiết để tạo cơ bắp mà còn tốt cho tóc, xương và da cùng nhiều cơ quan khác trong cơ thể.
Việc liếc nhìn nhiều lần đồng hồ vào ban đêm khi đã khó ngủ sẽ khiến tình hình thêm tồi tệ  /// Shutterstock

4 thói quen phá hỏng giấc ngủ mà bạn không hay biết

0

Gặp vấn đề về giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, từ hiệu suất công việc đến trạng thái tinh thần khi trở về nhà sau giờ làm việc. Việc cải thiện một số thói quen có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Các chuyên gia cho biết việc tập luyện để giảm mỡ bụng thông thường phải mất ít nhất 8 tuần mới có thể thấy kết quả rõ rệt /// Shutterstock

6 sai lầm rất dễ mắc khi giảm mỡ bụng

0

Đánh tan mỡ bụng là thử thách thực sự với không ít người. Nhiều trường hợp mặc dù đã áp dụng chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với tập luyện thường xuyên nhưng vẫn không chiến thắng được lớp mỡ bụng.

Khi lượng chất đạm tăng lên, cơ thể sẽ mất nước nhiều hơn vì phải sử dụng rất nhiều nước để đẩy lượng nitơ dư thừa. /// Ảnh: Shutterstock

Ăn quá nhiều đạm sẽ gây hại gì cho cơ thể?

0
Theo Viện Y học Mỹ, phụ nữ trung bình cần khoảng 46 gram protein mỗi ngày và đàn ông nên nhận khoảng 56 gram protein mỗi ngày. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mức này có thể gây hại cho cơ thể và dưới đây là những điều bất lợi cho cơ thể khi ăn quá nhiều đạm, theo boldsky.
 /// Ảnh: shutterstock

Ăn nhiều đạm và muối dễ buồn ngủ

0
Nghiên cứu mới cho thấy dùng thực phẩm có hàm lượng đạm và muối cao như bánh mì hamburger hoặc khoai tây chiên trong bữa ăn trưa có thể khiến bạn rơi vào tình trạng “hôn mê thực phẩm”.
Ảnh: Shutterstock

Công dụng bất ngờ từ hạt chia

0
Hạt chia giàu chất xơ, chất đạm, kẽm, ka li, phốt pho, chất sắt, lưu huỳnh, man gan, đồng, can xi, a xít béo omega 3 và 6. Đây cũng là nguồn dồi dào các vitamin D, E, B và A.
Dinh dưỡng tốt với cá hồi

Dinh dưỡng tốt với cá hồi

2
Cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao, giàu a xít béo omega 3 cũng như chất đạm dễ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe.
Ăn quá nhiều đạm, cơ thể sẽ có những phản ứng xấu - Ảnh: Shutterstock

Phản ứng của cơ thể khi nạp quá nhiều đạm

0
(TNO) Protein giúp cơ bắp săn chắc, dập tắt cơn 'gầm rú' của dạ dày và thúc đẩy sự trao đổi chất, nhưng nếu nhận quá nhiều, cơ thể sẽ có những phản ứng xấu.
Thiếu protein là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc - Ảnh: Shutterstock

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu protein

0
(TNO) Mặc dù không biết được bao nhiêu protein là lý tưởng cho trọng lượng, mức độ hoạt động và mục tiêu tập thể dục, nhưng chỉ cần nhận thấy một số dấu hiệu sau cũng đủ chứng tỏ cơ thể bạn không được cung cấp đủ lượng protein cần thiết.
Thực phẩm giúp giữ tuổi thanh xuân

Thực phẩm giúp giữ tuổi thanh xuân

0
(TNO) Bạn đang tìm bí quyết giúp níu kéo tuổi thanh xuân? Bí mật nằm ngay trong dĩa thức ăn của bạn, theo hãng tin
 dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.