Tô cam cùng TH: Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em

05/12/2023 12:03 GMT+7

"Tô cam cùng TH là cùng nhau, tôi và bạn sẽ hiểu hơn, sẽ cất tiếng nói rõ ràng hơn, hành động cụ thể nhất để có thể chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái! Hoạt động này thực sự ý nghĩa đối với tôi. Và tôi tin rằng, tất cả những ai hướng đến đời sống văn minh đều sẽ nhiệt thành ủng hộ".

Một khách hàng của TH true mart đã xúc động chia sẻ như vậy khi được biết về chiến dịch "Tô cam cùng TH 2023".

Tô cam cùng TH: Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em - Ảnh 1.

"Góc cam" tại các TH true mart những ngày này đang thu hút các bạn trẻ check-in liên tục với thông điệp: "Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái!"

Khách hàng đặc biệt ấn tượng và ủng hộ Tô cam cùng TH 2023

Những ngày này, cửa hàng TH true mart tại sảnh tòa R2, Royal City (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng, cư dân bởi sắc cam được trang trí rực rỡ.

Ngay tại cửa ra vào là những tấm biển màu cam với dòng chữ nổi bật "Tô cam cùng TH 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái!"; "Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam" được trang trí nổi bật.

Theo đó, với mỗi sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 25 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM tham gia chương trình, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đóng góp tương ứng 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.

Lý do chọn con số "630 đồng" là nhằm tăng cường truyền thông, khuyến cáo cộng đồng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực (Theo Báo cáo điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019).

Tô cam cùng TH: Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em - Ảnh 2.

Với mỗi sản phẩm màu cam tham gia chương trình, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đóng góp tương ứng 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn

Khách hàng P.T.Ngân (23 tuổi) sau gần 15 phút quan sát và lắng nghe về "Tô cam cùng TH" đã hào hứng chia sẻ: "Nhân viên cửa hàng vừa cho tôi hay - từ năm 2008, Liên Hiệp Quốc đã chọn màu cam là màu biểu tượng cho các nỗ lực và cam kết chấm dứt bạo lực giới. Tô cam cùng TH hóa ra là cùng nhau, tôi và bạn sẽ hiểu hơn, sẽ cất tiếng nói rõ ràng hơn để có thể chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái! Hành động này thực sự ý nghĩa đối với tôi. Và tôi tin rằng, tất cả những ai hướng đến đời sống văn minh đều sẽ nhiệt thành ủng hộ".

Chiến dịch được tổ chức trực tiếp tại 15 cửa hàng ở Hà Nội và 10 cửa hàng ở TP.HCM từ ngày 15.11 đến 15.12.2023 nhằm gửi gắm thông điệp "Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam".

Tô cam cùng TH: Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em - Ảnh 3.

Các đơn vị thành viên và nhân viên Tập đoàn TH hưởng ứng chiến dịch "Tô cam" bằng nhiều hoạt động như thi như trang trí "góc cam" tại văn phòng

Từ năm 2008, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đã phát động Chiến dịch UNiTE nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái; đồng thời làm mới các nỗ lực vận động chính sách, chia sẻ kiến thức và sự sáng tạo trong các giải pháp tiến đến chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Năm 2016, Chính phủ Việt Nam hưởng ứng Chiến dịch UNiTE bằng việc triển khai "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới", diễn ra từ 15.11 - 15.12 hằng năm.

Ủng hộ phụ nữ xây quyền bình đẳng

Theo kết quả Điều tra quốc gia về Bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ LĐ-TBXH, bạo lực đối với phụ nữ không những gây ra hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe thể chất, tinh thần của phụ nữ mà còn gây thiệt hại nặng nề về kinh tế. Ước tính thiệt hại do bạo lực gây ra cho nền kinh tế Việt Nam khoảng 100.507 tỉ đồng, tương đương 1,8% GDP. Vì vậy, chủ đề của Chiến dịch UNiTE của Liên Hiệp Quốc năm 2023 là: "Đoàn kết! Đầu tư nguồn lực để phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái".

Hưởng ứng thông điệp: "Đầu tư cho phòng ngừa luôn sinh lời" của Chiến dịch UNiTE, Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn do VSF tài trợ sẽ cung cấp vốn vay không lãi suất và vận hành xoay vòng, mỗi khoản vay tối thiểu 10 triệu đồng.

Thông qua chiến dịch "Tô cam cùng TH 2023", VSF sẽ đóng góp 300 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại H.Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Tô cam cùng TH: Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em - Ảnh 5.

Chiến dịch "Tô cam cùng TH 2023" dự kiến sẽ đóng góp 300 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn

Bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì tầm vóc Việt, chia sẻ: "Đến thăm gia đình của các chị, chúng tôi nhận thấy hầu như mọi nạn nhân của bạo lực đều không có tiếng nói, kể cả việc đơn giản như bán 1 con gà. Sau một năm triển khai dự án, các chị cho biết ít nhiều đã có quyền quyết định hoạt động kinh tế của gia đình. Có thể thấy, tác động sau một năm của "Tô cam cùng TH" đã xuất hiện những tín hiệu đáng mừng. Đó chính là niềm tin để chúng tôi định hướng chiến dịch năm nay - đầu tư nguồn lực để phòng ngừa bạo lực giới là đầu tư sinh lời".

Dựa vào tôn chỉ và mục đích của mình, Quỹ Vì tầm vóc Việt luôn đã và đang nỗ lực góp phần xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới ở mọi cấp độ cá nhân, gia đình và cộng đồng. Cùng chia sẻ giá trị đó, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á đồng hành cùng chiến dịch Tô cam 2023, thể hiện cam kết và trách nhiệm từ các doanh nghiệp trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, mang lại hạnh phúc đích thực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.