Năm 2021 là năm thứ 2 liên tiếp Hội thi được diễn ra với sự kết hợp giữa Kỹ thuật viên dịch vụ và Nhân viên phụ tùng, là sân chơi thường niên quy tụ gần 5.000 Kỹ thuật viên, Kỹ thuật trưởng và hơn 1.700 Nhân viên phụ tùng của các hệ thống HEAD và Trạm dịch vụ trên toàn quốc.
Hội thi được khởi động từ giữa năm 2021 cho đến nay. Vòng sơ loại lý thuyết tại HEAD và vòng bán kết đã diễn ra theo hình thức thi trực tuyến cho cả 2 nội dung thi Lý thuyết và Thực hành. Vòng chung kết Hội thi đã cùng diễn ra tại Trung tâm đào tạo phía Nam với sự tham gia của: 10 Kỹ thuật viên dịch vụ, 10 Kỹ thuật trưởng và 20 Nhân viên phụ tùng xuất sắc.
Vòng chung kết của Kỹ thuật viên dịch vụ (diễn ra ngày 3.3.2022)
Vòng chung kết của Kỹ thuật viên dịch vụ đã diễn ra thành công với 3 phần thi. Tại phần thi đầu tiên - Lý thuyết, các thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm bao quát các nội dung chuyên môn cao, xoay quanh kỹ năng bảo dưỡng, sửa chữa hư hỏng trên xe trong thời gian tối đa 30 phút.
Tại phần thi thứ 2 - Thực hành, các Kỹ thuật viên và Kỹ thuật trưởng thực hiện thực hành ở kỹ năng bảo dưỡng, chẩn đoán và sửa chữa hư hỏng trên xe trong thời gian thi đấu tối đa 40 phút.
Và với phần thi cuối cùng - Xử lý tình huống, được diễn ra chỉ dành cho Kỹ thuật trưởng. 10 Kỹ thuật trưởng đã tham gia xử lý tình huống trong thời gian quy định 15 phút. Tình huống giả định được đưa ra, Kỹ thuật trưởng đã vận dụng kiến thức và năng lực chuyên môn để tiến hành xử lý tình huống theo cách tối ưu nhất, mang lại sự hài lòng cao nhất tới khách hàng.
Sau chặng đường thi đấu quyết liệt, vòng chung kết hấp dẫn, HVN đã tìm ra những Kỹ thuật viên dịch vụ và Kỹ thuật trưởng dịch vụ xuất sắc thuộc các hệ thống HEAD:
Vòng chung kết của Nhân viên phụ tùng (diễn ra ngày 4.3.2022)
Ngay sau ngày thi của Kỹ thuật viên dịch vụ, vòng chung kết của Nhân viên phụ tùng xuất sắc đã tiếp tục diễn ra thành công với 3 phần thi chính.
Tại hai phần thi đầu tiên, Kỹ năng quản lý phụ tùng và Thuyết trình xử lý tình huống, thí sinh thực hiện đồng thời trong khoảng thời gian 60 phút, chia thành 2 lượt thi đảo nhau. Trong phần thi Kỹ năng quản lý phụ tùng, mỗi thí sinh thi đấu thông qua 2 bài tập tính toán thực hiện trên máy tính. Các nội dung liên quan đến quản lý phụ tùng (kiểm soát tồn kho, đặt hàng) dựa trên cơ sở dữ liệu do HVN cung cấp đã được đưa ra để các thí sinh tranh tài.
Với nội dung thi Thuyết trình xử lý tình huống, các thí sinh đã được bốc thăm ngẫu nhiên để thực hiện thuyết trình xử lý tình huống và trả lời câu hỏi của ban giám khảo liên quan đến hoạt động kinh doanh phụ tùng tại các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).
Sau 2 phần thi đầu tiên, 20 thí sinh tiếp tục bước vào phần thi Lý thuyết - cũng là phần thi khép lại Hội thi. Trong 30 phút các thí sinh đã cùng trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm bao quát các kiến thức về quản lý hoạt động kinh doanh phụ tùng, qua đó thể hiện kiến thức chuyên môn sâu rộng của các thí sinh tham dự.
Cùng ngày, HVN đã tìm ra những Nhân viên Phụ tùng xuất sắc, tiêu biểu cho hơn 1.700 thí sinh đã tham dự Hội thi:
Thông qua Hội thi Kỹ thuật viên dịch vụ và Nhân viên phụ tùng xuất sắc 2021, HVN hy vọng sẽ ngày càng khuyến khích sự trau dồi của các Kỹ thuật viên dịch vụ và Nhân viên phụ tùng đang làm việc tại hệ thống hơn 939 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm và trạm dịch vụ. Với khẩu hiệu “Honda - Luôn vì bạn” HVN luôn không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cao nhất tới khách hàng đã tin dùng thương hiệu Honda suốt thời gian qua.
Bình luận (0)