Tòa cũng bó tay: Không xác định được cha ruột vì cha và chú là song sinh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/04/2019 14:30 GMT+7

Toàn án Brazil mới đây đã yêu cầu 2 anh em song sinh phải cùng chu cấp để nuôi dưỡng một đứa trẻ. Phán quyết lạ lùng này là do không thể xác định ai thực sự là cha của bé dù đã xét nghiệm ADN.

Ban đầu, cô Valeria đã đệ đơn lên tòa yêu cầu công nhận mối quan hệ huyết thống giữa con gái cô với ông Fernando. Khi đó, Fernando phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho đứa trẻ, theo Oddity Central.
Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy tỷ lệ Fernando là cha của đứa bé là 99,9%.
Tuy nhiên, ông lại phủ nhận rằng mình là cha của đứa bé. Thay vào đó, ông tố cáo người anh em sinh đôi của mình là Fabricio mới là người chịu trách nhiệm cho mối quan hệ yêu đương chớp nhoáng với cô Valeria
Tòa cũng yêu cầu ông Fabricio xét nghiệm AND. Kết quả cũng cho thấy ông là cha của đứa bé. Nguyên nhân là vì Fabricio và Fernando là anh em song sinh nên ADN là gần như giống nhau hoàn toàn.
Vụ kiện này bắt đầu từ tháng 8.2017 nhưng đến tận tháng 3.2019 thẩm phán Filipe Luís Peruca ở bang Goiás (Brazil) mới ra phán quyết.
Không còn cách nào khác, thẩm phán đã yêu cầu 2 người cùng cấp dưỡng cho đứa bé. Mức cấp dưỡng mỗi người phải chịu tương đương 30% mức lương tối thiểu được quy định ở Brazil.
Trong quá trình xét xử, nhiều hành vi của hai anh em song sinh này cũng bị lật tẩy. Cả hai đã lợi dụng sự giống nhau một cách kỳ lạ giữa họ để mạo danh nhau và hẹn hò cùng lúc với nhiều phụ nữ nhất có thể. Một trong 2 người cũng đã cố tình phủ nhận trách nhiệm làm cha khi có con với cô Valeria.
Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Brazil cho biết vẫn còn một cách có thể xác định được ai thực sự là cha của đứa bé. Đó là yêu cầu họ thực hiện một xét nghiệm gọi là Twin Tests.
Xét nghiệm này sẽ tìm ra một đột biến gien mà người này có nhưng người kia không có hoặc ngược lại.
Thật không may là không ai trong hai người có đủ tiền để thực hiện xét nghiệm vốn có giá đến 15.500 USD (hơn 350 triệu đồng), theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.