Tọa đàm về đời sống xã hội Việt Nam qua lăng kính người Pháp đầu thế kỷ 20

11/06/2019 08:53 GMT+7

Nhân dịp ra mắt hai tác phẩm Hội kín xứ An Nam và Tâm lý dân tộc An Nam (ảnh) thuộc Tủ sách Pháp ngữ - Góc nhìn sử Việt, Omega Plus Book tổ chức tọa đàm Căn tính và đời sống xã hội VN qua lăng kính người Pháp đầu thế kỷ 20 vào 15 giờ ngày 15.6 tại sân khấu chính, Đường sách TP.HCM.

Hội kín xứ An Nam là tác phẩm nghiên cứu về hội kín ở xứ An Nam của tác giả người Pháp - Georges Coulet, là cuốn nằm trong loạt đề tài sách nghiên cứu của nhiều học giả Pháp và châu Âu về hội kín
Á Đông. Tác phẩm cũng được nhiều nhà nghiên cứu khác tham khảo để làm tư liệu cho các sách viết về văn hóa, tâm lý, tập tục VN. Tâm lý dân tộc An Nam là công trình nghiên cứu của Paul Giran - một quan chức cai trị thuộc địa Pháp, xuất bản vào năm 1904 sau hơn 3 năm thu thập và tích lũy quan sát ở Đông Dương. Để hiểu thấu đáo “tâm hồn và thần minh” của người An Nam, Paul Giran đã thâm nhập, sinh sống để học ngôn ngữ và hiểu người bản xứ; qua đó, khắc họa nên đặc điểm quốc gia, sự tiến hóa lịch sử, trí thông minh, xã hội và chính trị An Nam. Buổi tọa đàm có sự tham gia của dịch giả hai cuốn sách này: Nguyễn Thanh Xuân, Phan Tín Dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.