Tóc bạc

10/09/2017 09:27 GMT+7

* Bác sĩ cho tôi hỏi: Thường thì bình quân từ bao nhiêu tuổi (ở nam và nữ) tóc bắt đầu bạc? Ngoài tuổi tác, những yếu tố nào làm tóc bạc sớm, bạc nhanh?

Tôi hay thức khuya, điều đó có làm tóc nhanh bạc không? Phòng ngừa tóc bạc sớm cần làm gì? Nếu mua trái bồ kết về tự nấu gội có phòng ngừa được không? Xin cảm ơn bác sĩ! (nganght..@..., TP.HCM)
Chào bạn, thông thường từ 30 tuổi, tóc bắt đầu có vài sợi bạc. Tùy cơ địa (yếu tố di truyền), lối sống (lo lắng, căng thẳng nhiều), một số bệnh lý của cơ thể, chế độ dinh dưỡng... mà số tóc bạc và tốc độ bạc tóc nhanh hay chậm thay đổi khác nhau. Thức khuya thường xuyên cũng làm da và tóc lão hóa nhanh.
Để giảm bớt tình trạng bạc tóc, chúng ta cần biết cách chế ngự stress, ngủ đủ giấc, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt bổ sung các nguồn thực phẩm giúp chống lão hóa cho cơ thể và tốt cho tóc (mè đen, đậu đen...). Nếu da đầu của bạn có vùng mất màu kèm tóc ở vùng đó bạc, cần đi khám sớm vì có thể là biểu hiện của bệnh bạch biến. Gội đầu với trái bồ kết giúp tóc sạch và mượt, tuy nhiên không giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng bạc tóc.
Thân!
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.