Tôi có ý kiến: An toàn cho túi tiền của dân

27/11/2015 05:36 GMT+7

Tin tưởng vào sự an toàn của thẻ ATM cũng là tin cậy vào ngân hàng mà mình lưu giữ tiền, nên phải tuyệt đối an toàn cho túi tiền của người gửi.

Tin tưởng vào sự an toàn của thẻ ATM cũng là tin cậy vào ngân hàng mà mình lưu giữ tiền, nên phải tuyệt đối an toàn cho túi tiền của người gửi.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tội phạm tấn công thẻ ATM đăng trên Thanh Niên ngày 26.11.
Ngân hàng nên khuyến cáo
Khi người dân gửi tiền vào tài khoản ATM là đã mong muốn có sự an toàn, nhưng hàng loạt vụ việc kẻ xấu dùng công nghệ cao để ăn cắp tiền cho thấy tài khoản ATM không còn an toàn nữa rồi. Thiết nghĩ các ngân hàng cần phải khuyến cáo, hướng dẫn cho khách hàng các phương án phòng chống, ngăn chặn việc mất tiền một khi tội phạm ra tay.
Ngọc Hòa
(hoangoc66@yahoo.com)
Hết sức cảnh giác !
ATM là tiến bộ trong việc lưu giữ tiền, nhưng cũng rất nguy hiểm nếu người khác biết thông tin của người gửi. Vì vậy, người gửi phải hết sức cảnh giác, kể cả khi rút tiền (che tay để bảo đảm không bị quay lén thông tin như khuyến cáo của một số ngân hàng tại các trạm thẻ) cho đến việc bảo mật thông tin trên thiết bị di động, máy tính...
Hoàng Văn Dũng
(hoangvandung59@gmail.com)
Cần nâng cấp thẻ ATM
Cách mà các ngân hàng trang bị thẻ băng từ cho khách hàng đang ngày càng bộc lộ nhiều bất cập, dễ bị lấy cắp thông tin. Vì vậy nếu chưa kịp thay bằng thẻ chip thì các ngân hàng cũng phải có trách nhiệm giúp khách hàng bảo quản tốt nguồn tiền của mình bằng cách xây dựng các phương pháp bảo mật, báo cho khách hàng biết những “cú” rút tiền bất thường, phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn kẻ xấu ăn cắp tiền khách hàng...
Kim Long
(kimlong1968@yahoo.com)
Link ẩu, mất tiền!
Sử dụng máy tính hiện nay rất phức tạp. Mỗi ngày tôi nhận không dưới 5 - 6 đường link lạ mà không biết đâu là link lành, đâu là link dữ, nên xóa hết. Bạn tôi có lần do link ẩu nên đã bị trộm thông tin và mất tiền trong tài khoản thẻ ATM. Vì vậy, mọi người cần phải thật cẩn trọng khi dùng internet.
Tiến Mạnh
(tienmanh78@yahoo.com)
Cấp thẻ ATM phải kiểm soát
Thật nguy hiểm nếu các ngân hàng cấp thẻ ATM không đúng quy trình và không kiểm soát được nhân thân của người được cấp thẻ. Đây là lỗ hổng rất lớn trong quy trình cấp thẻ. Tại sao ngân hàng không đề nghị cơ quan công an nhận dạng đối với các trường hợp nghi ngờ sử dụng CMND giả làm thủ tục đăng ký mở tài khoản ATM? Tôi cho rằng phải nghiên cứu biện pháp để bịt lỗ hổng này, nếu không thì tội phạm sẽ còn tấn công thẻ ATM.
Bùi Kiên
(kienbui54@gmail.com)
Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, các loại tội phạm hoạt động rất tinh vi và ngày càng biến tướng. Chỉ vài thao tác nhỏ mà có thể lấy cắp một số tiền rất lớn như vậy là vô cùng nguy hiểm đến an toàn xã hội. Hiện nay, chúng hoạt động ngày càng nhiều mà dường như vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn. Theo tôi, cần phải tích cực điều tra và xử lý, có hình phạt thật nghiêm khắc để trừng trị người phạm tội cũng như răn đe những người đang có ý định tương tự.
Luật sư Trần Bá Học (Hãng luật Roma, TP.HCM)
Theo tôi ngoài việc xử lý thật nghiêm thì cũng cần phải có các biện pháp phòng ngừa phù hợp. Các ngân hàng nên thường xuyên cảnh báo khách hàng phải cẩn thận bảo vệ mật khẩu tài khoản, kiểm tra các máy ATM để phát hiện bất thường kịp thời. Và hơn hết, chính người sử dụng tài khoản phải bảo mật tài khoản của mình, nên thường xuyên thay đổi mật khẩu và không nên để lộ mật khẩu cho bất cứ ai.
Luật sư Đặng Đức Trí (Đoàn luật sư TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.