Tôi có ý kiến: Đừng vì lợi ích nhóm

19/03/2015 07:00 GMT+7

Bất ngờ, không hiểu nổi, dự án quá liều mạng... là ý kiến của nhiều bạn đọc sinh sống ở tỉnh Đồng Nai khi đọc loạt bài Lấp sông Đồng Nai làm dự án trên Báo Thanh Niên số ra các ngày 17 và 18.3...

Bất ngờ, không hiểu nổi, dự án quá liều mạng... là ý kiến của nhiều bạn đọc sinh sống ở tỉnh Đồng Nai khi đọc loạt bài Lấp sông Đồng Nai làm dự án trên Báo Thanh Niên số ra các ngày 17 và 18.3...

Một đại công trường “lấp sông” đang được Công ty Toàn Thịnh Phát ngày đêm thực hiện - Ảnh: Đình Sơn
Nước lũ thoát đi đâu ?
Là giáo viên, chúng tôi phải lồng ghép việc bảo vệ môi trường, tôn trọng đa dạng sinh học... trong bài học để giáo dục học sinh về thảm họa môi trường. Thế mà tỉnh Đồng Nai lại cho lấp sông làm nhà. Lưu lượng nước của sông vào mùa lũ rất lớn, cho lấp sông như vậy không biết nước chảy đi đâu?
Văn Thi (TP.Biên Hòa) (nguyenvanthi27@yahoo.com.vn)
Hủy diệt sự sống
Tôi vô cùng bức xúc trước dự án lấn sông Đồng Nai với quy mô cực lớn như thế. Rồi đây sự thay đổi dòng chảy của sông sẽ như thế nào, người dân sinh sống ven sông sẽ ra sao? Tại sao một dự án “hủy diệt sự sống”, có tác động khủng khiếp đến môi trường như vậy lại được thông qua?
V.H (TP.Biên Hòa) (quvi792782@yahoo.com.vn)
Xâm phạm tài nguyên
Sông Đồng Nai là nguồn nước chính, là tài nguyên và là bảo vật của người dân Đồng Nai cũng như các tỉnh thành khác, sao có thể làm như vậy?
Thanh Nguyen (Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) (beucmientay95@gmail.com)
Phải nhìn lợi ích người dân
Đề nghị các cấp có thẩm quyền hãy vì lợi ích lâu dài, vì sự sống của cả triệu con người mà cho dừng ngay dự án này. Đừng vì lợi ích một nhóm nhỏ mà quên đi những chuyện lớn lao hơn, đừng để dân nổi giận...
Đăng Hùng (Long Thành) (anhhung62@rocket.com)
       
Từ khi dự án động thổ thì nhà tôi bắt đầu bị nứt, rồi bụi, đá cát bay vô nhà. Trong khi tụi tôi nhà hư, không cho sửa, mới chỉ để đống cát nhỏ trong sân thì người của UBND phường đã bắt ngưng rồi dọa phạt. Vậy mà cho doanh nghiệp kia lấp sông gần cả chục ha là sao?
Bà Trương Thị Vân (TP.Biên Hòa)
       
Không ai đi lấn sông mà xây nhà bao giờ. Nước bây giờ đã cạn mà còn lấp sông mai mốt không còn nước để mà uống. Nếu nhà nước mà tổ chức lấy ý kiến của dân về dự án này tôi không bao giờ đồng ý.
Ông Trạc Văn Văn (TP.Biên Hòa)
T.T - Lê Lâm (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.