Tôi có ý kiến: Rất mừng vì sự quyết liệt!

29/02/2016 05:07 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã có ý kiến như thế về bài viết Đột phá cơ chế tháo “điểm nghẽn” giao thông đăng trên Thanh Niên ngày 28.2, đồng thời cũng bày tỏ hy vọng bộ mặt giao thông của TP sắp tới sẽ có những sự khởi sắc.

Nhiều bạn đọc đã có ý kiến như thế về bài viết Đột phá cơ chế tháo “điểm nghẽn” giao thông đăng trênThanh Niên ngày 28.2, đồng thời cũng bày tỏ hy vọng bộ mặt giao thông của TP sắp tới sẽ có những sự khởi sắc.

Giao thông ở TP.HCM quá tải, gây nhiều bức xúc - Ảnh: Diệp Đức MinhGiao thông ở TP.HCM quá tải, gây nhiều bức xúc - Ảnh: Diệp Đức Minh
Báo chí đồng hành
Theo dõi Báo Thanh Niên mấy ngày qua, tôi thấy dư luận đã bắt nhịp với hành trình sắp tới của TP.HCM. Báo chí đã đồng hành, quyết liệt lên tiếng về những bất cập của hệ thống giao thông hiện nay, và chính quyền cũng đã khởi động, vào cuộc quyết liệt. Đó là dấu hiệu rất đáng mừng. Hy vọng tình trạng kẹt xe sẽ được cải thiện, chất lượng sống của người dân sẽ được nâng lên.
Đình Hiền
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Bỏ cơ chế xin cho
Tôi rất đồng tình với Bí thư Đinh La Thăng là phải bỏ cơ chế xin cho, TP.HCM cần chủ động giải quyết những vấn đề mà TP có đủ tiềm lực để thực hiện. Nếu cái gì cũng xin rồi chờ phê duyệt thì mọi thứ có khi đã lạc hậu, không còn phù hợp nữa. Mà điều quan trọng hơn chính là giao thông TP bức bách rồi, người dân không thể chịu đựng thêm được nữa. Tuy nhiên, bất cứ vấn đề gì cũng có lộ trình minh bạch và tuyệt đối không để lợi ích nhóm xen vào thì tôi nghĩ không có gì là không làm được.
Bảo Anh
(baobivh@yahoo.com.vn)
Sẽ có sự khởi sắc
TP.HCM là một đô thị phát triển không những của VN mà còn của cả khu vực. Nhưng trái ngược với hình ảnh phát triển đó là giao thông quá lạc hậu. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy tình trạng kẹt xe chủ yếu ở những giao lộ, những trục đường chính. Dù TP đã xây dựng cầu vượt nhưng nếu bố trí không khoa học, không hợp lý thì cũng vẫn không giải quyết được vấn đề. Hãy nhìn những TP ở các nước lân cận như Thái Lan, Singapore... sẽ thấy dù lượng xe của họ rất lớn nhưng sự bố trí hợp lý ở các cầu vượt tại giao lộ, bên cạnh đó là sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng (tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, xe buýt…). Vì vậy, TP.HCM cần nhanh chóng phát triển hệ thống giao thông như các nước thì mới có thể phát triển kinh tế được. Tôi tin rằng TP.HCM sẽ có sự khởi sắc sau những động thái quyết liệt vừa qua.
Nguyễn Xuân Hiếu
(Q.12, TP.HCM)
Không thể để lấn chiếm mãi được !
Tại TP.HCM, nạn bảo kê, cho thuê vỉa hè đang rất phổ biến. Chính vì vậy, đã khiến cho mọi người đều “nhào” ra đường làm ăn buôn bán. Lại có những kẻ “có máu mặt” ngồi ung dung hưởng lợi, xây nhà lầu, sắm xe hơi xịn từ việc “khai thác” vỉa hè. Đây là một vấn đề vô cùng bất hợp lý tồn tại nhiều năm qua. Nhất thiết không thể để cho tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường mãi vậy được.
Phạm Văn Dũng
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Cần đảm bảo đời sống thị dân
Khi tất cả hệ thống chính quyền từ trên xuống đồng tâm nhất trí, người dân đồng lòng ủng hộ thì không có việc gì khó cả. Tuy nhiên theo tôi, cũng cần tính đến đời sống của những người buôn bán hàng rong. Đặc thù đô thị TP.HCM từ cả thế kỷ qua là có hàng quán bán rong, khiến du khách rất thích. Nếu có cách sắp xếp, quy hoạch để vừa có đô thị đẹp vừa đảm bảo đời sống thị dân thì rất hay.
Hoàng Dũng
(Q.3, TP.HCM)
Phan Văn Hạnh
Giao thông là một vấn đề bức bách hiện nay của TP.HCM, nếu không giải quyết nhanh chóng và triệt để những tồn tại này thì TP rất khó phát triển thêm được. Theo tôi, ngoài việc nâng cấp hạ tầng giao thông thì biện pháp quan trọng và lâu dài hơn đó là giáo dục ý thức, văn hóa cho người dân, đạo đức cho các cán bộ, lực lượng thực thi pháp luật để pháp luật được tuân thủ nghiêm túc, mọi hành vi tiêu cực đều bị xử lý nghiêm.
Phan Văn Hạnh
 (Q.1, TP.HCM)
Nguyễn Đăng Khoa
TP.HCM là một đô thị đặc biệt nên giao thông là vấn đề quan trọng quyết định sự phát triển của TP. Vì vậy, TP.HCM cần phải có một cơ chế đặc thù để thúc đẩy phát triển. TP.HCM với tốc độ phát triển vượt bậc nhưng nếu cứ theo cơ chế chung của cả nước thì chắc chắn sẽ bị kìm hãm.
Nguyễn Đăng Khoa 
(H.Hóc Môn, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.