Tôi đã chần chừ

04/11/2012 03:20 GMT+7

Tôi đã từng đọc đâu đó rằng, chần chừ là một cái bẫy, khi đã lỡ sa vào thì ta khó thoát ra được bởi những lý do trì hoãn. Ngoài ra, tôi cũng đọc được rằng, chần chừ là kẻ đánh cắp cơ hội và thời gian. Riêng với tôi, chần chừ là biểu hiện của sự sợ hãi và lo ngại những điều tồi tệ hơn có thể xảy ra.

Lúc mới tốt nghiệp, tôi phải “nằm nhà” rất lâu mới tìm được việc làm. Không phải vì tôi không tìm được công việc phù hợp mà (thật buồn cười) vì tôi đã lắc đầu trước những lời mời của nhà tuyển dụng. Bởi tôi lo mình chưa đủ kinh nghiệm, tôi ngại việc quá sức và tôi sợ thời gian thử việc quá dài. Tôi cứ mãi chần chừ, lần lựa để rồi tiếc nuối nhìn những cơ hội nhanh chóng vuột mất.

Có một lần, tôi bị mắc kẹt trong một công việc suốt nhiều năm. Mức lương và chức vụ không hề thay đổi so với lúc tôi vào nhận việc. Khỏi phải nói, tôi chán ngán và thất vọng như thế nào khi nhìn những đồng nghiệp lần lượt vượt qua và bỏ mình lại rất xa trên nấc thang thăng tiến. Thay vì phải thay đổi, phải tìm những khóa học nâng cao nghiệp vụ hay ngoại ngữ thì tôi lại lo sợ mình đang lãng phí thời gian và tiền bạc để làm một việc vô ích. Sự chần chừ một lần nữa kéo chân tôi lại và để tôi cảm nhận sự thất bại. Sau lần đó, tôi biết mình nên bắt đầu ngay và đừng mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ.

Lê Thị Anh Khoa

>> Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ: Huy động 100% kinh phí từ cha mẹ học sinh
>> Thí sinh quan tâm đến ngoại ngữ Pháp, Nga, Thái, Trung
>> Rào cản ngoại ngữ của Việt Nam học
>> Học ngoại ngữ giúp não tăng trưởng
>> Có thể điều chỉnh tiến độ việc dạy học ngoại ngữ bắt buộc
>> 497 tỉ đồng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ
>> Rà soát chất lượng giáo viên ngoại ngữ
>> Điểm trúng tuyển dự kiến ĐH Kinh tế Đà Nẵng, Ngoại ngữ Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.