Tới lượt hãng game Electronic Arts bị tấn công

26/06/2011 17:12 GMT+7

(TNO) Hôm 25.6, công ty game Electronic Arts (EA) thông báo cơ sở dữ liệu của bổn hãng vừa bị tin tặc xâm nhập và rất nhiều thông tin người dùng đã bị lấy cắp.

>> Nhóm hacker Lulz giúp Sega tìm thủ phạm
>> Mạng PlayStation của Sony bị đánh cắp thông tin người dùng

Theo AFP, trước đó các Sega và Sony cũng bị thiệt hại nặng và rò rỉ thông tin người dùng do bị tin tặc tấn công. Ước tính Sega bị tin tặc lấy cắp 1,3 triệu thông tin người dùng, trong khi Sony nặng hơn với khoảng 100 triệu thông tin người dùng.

Phát ngôn viên của EA cho biết, họ vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng và vẫn chưa xác định được tổ chức tin tặc nào đã thực hiện cuộc tấn công này.

Theo ghi nhận ban đầu, tin tặc vẫn chưa lấy được thông tin có trên thẻ tín dụng của người dùng. Nhưng các thông tin như: họ tên, địa chỉ email, mật khẩu đăng nhập dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại,... đã bị tin tặc kiểm soát.

Hiện tại, EA buộc lòng phải đưa ra các cảnh báo đến người dùng đồng thời khuyến cáo họ nên thay đổi mật khẩu và không nên đăng nhập vào dịch vụ của EA trong thời điểm này.

EA là một công ty phát triển game quốc tế nổi tiếng được thành lập vào năm 1982. Ngoài ra, EA còn thành công với những game thể thao mang thương hiệu EA Sports. Một số trò chơi nổi tiếng của hãng có thể kể đến như: Harry Potter, Need for Speed, Medal of Honor, The Sims, Battlefield,...

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.