Tội phạm mạng tiền ảo cuỗm 225 triệu USD năm nay

25/08/2017 06:07 GMT+7

Đây là một lý do khác để bạn cân nhắc trước khi đầu tư vào thế giới tiền ảo: Các nhà đầu tư có 1/10 khả năng là nạn nhân của một vụ trộm.

Bloomberg trích đánh giá của Chainalysis, công ty phân tích giao dịch và cung cấp phần mềm chống rửa tiền ở New York (Mỹ), cho biết thiệt hại từ các vụ lừa đảo vào khoảng 225 triệu USD từ đầu năm đến nay. Trong các vụ việc này, nhà đầu tư bị lừa gửi tiền đến nhiều địa chỉ internet giả danh là các trang web kêu gọi vốn đầu tư có liên quan đến công nghệ blockchain ethereum.
Hơn 30.000 người rơi vào cái bẫy của tội phạm mạng có liên quan đến tiền ảo ethereum. Mỗi người mất trung bình 7.500 USD. Các đợt gọi vốn đầu tư cho các dự án tiền ảo (ICO) đạt khoảng 1,6 tỉ USD trong năm nay. Hầu hết các vụ tấn công đều liên quan đến việc tạo ra nhiều trang web hoặc tài khoản mạng xã hội có vẻ giống như dự án ICO thực. Sử dụng các tài khoản giả mạo này, bọn tội phạm kêu gọi nhà đầu tư tiềm năng gửi tiền đến địa chỉ của chúng.
“Đây là số tiền rất lớn bị đánh cắp trong một thời gian ngắn như thế. Những kẻ lừa đảo tiền ảo đang hoạt động khá tốt so với các loại tội phạm khác ngoài kia”, nhà đồng sáng lập Jonathan Levin của Chainalysis cho hay.
Theo thống kê của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), số tiền bị đánh cắp bởi tội phạm mạng đang tiến gần đến số tài sản thiệt hại vì cướp ở Mỹ trong cả năm 2015, vốn ở mức 390 triệu USD.
Hôm 24.8, tiền ảo ethereum tăng 0,3% lên mức 324,92 USD, trong khi tiền ảo bitcoin tăng 0,4% lên mức 4.151,47 USD, theo số liệu từ Coindesk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.