Tôi phản bội người tình nhỏ tuổi

23/11/2015 18:25 GMT+7

TNTS xin trích đăng các bài góp ý kiến của bạn đọc với chuyên mục Tâm sự trên số 489 (ngày 13.11.2015)

TNTS xin trích đăng các bài góp ý kiến của bạn đọc với chuyên mục Tâm sự trên số 489 (ngày 13.11.2015)

Nếu tôi là người tình nhỏ tuổi
Đọc câu chuyện của bạn Ngọc Nga, là một người đàn ông cũng đang yêu và sắp cưới một cô gái lớn hơn mình 3 tuổi, tôi không khỏi chạnh lòng. Tôi cũng biết rằng khi yêu một người phụ nữ hơn tuổi, mình sẽ gặp phải một số rào cản, từ chuyện gia đình mình phản đối, đến việc người mình yêu có “nguy cơ” già dặn hơn, nhất là sau này, khi cô ấy sinh đẻ, vất vả lo toan việc nhà cửa, chăm con cái... Tôi đã lường trước vấn đề này và có những dự tính để “hóa giải”, như thường xuyên nói tốt, đề cao người yêu với bố mẹ mình; sẵn sàng tạo điều kiện cho vợ tương lai được thoải mái trong công việc, học hành và bước đường sự nghiệp, cũng như khuyến khích nàng dành thời gian làm đẹp, chăm sóc bản thân; không nề hà chia sẻ với nàng những việc thường ngày... Nhưng điều mà tôi không lường trước, cũng như anh bạn T. kia đang vô tư dành hết tình yêu cho cô Ngọc Ngà, đó là khoảng cách xuất hiện không phải từ mình, mà từ người phụ nữ tưởng là đang phải “chạy” theo mình. Biết đâu chính cô ấy sẽ là người chán mình vì mình “trẻ người non dạ” hơn, chính cô ấy phản bội mình vì mình “yếu đuối” hơn! Có lẽ tôi sẽ nhìn nhận lại mối quan hệ của mình ở một góc độ khác, trước khi quyết định kết hôn, dù thực lòng tôi vẫn tin tưởng người phụ nữ của mình vì nàng luôn là người sống chừng mực, đạo đức và rất ngoan hiền.
Nguyễn Th. (TP.HCM)
Anh P. không đáng mặt đàn ông
Trong câu chuyện này nếu cô gái đáng trách một thì anh chàng P. đáng trách mười bởi phụ nữ thường yếu lòng. Khi gặp một người đàn ông từng trải, có vợ và 2 con trong tình huống này thì dễ sa ngã cũng đúng vì bản thân cô đã chán, hụt hẫng anh chàng T. kia sau thời gian làm người yêu kiêm làm “mẹ”. Huống gì sau này cưới về có thể cô sẽ làm vợ kiêm ô sin cho chồng như đã chia sẻ.
Người đáng trách ở đây là P. Anh ta thật tồi tệ vì đã có vợ con nhưng lại đi quyến rũ đồng nghiệp, bật đèn xanh khi tiếp xúc rồi lại đưa nhau vào nhà nghỉ sau khi cô ấy say rượu. Đàn ông vốn thích “ăn chả” nhưng làm chung một công ty có thể anh ta thừa biết cô gái kia cũng đã có người yêu sắp cưới, thừa nước đục thả câu, sống cơ hội thì không đáng mặt đàn ông. Vì vậy cô này cũng đừng mong gì trong mối quan hệ với anh P. bởi anh ta cũng chỉ xem cô là món ăn để “đổi khẩu vị” mà thôi.
Điều quan trọng lúc này là cô gái nên chấm dứt ngay mối quan hệ với P. Về mối quan hệ với chồng sắp cưới thì hãy nghe theo tiếng trái tim mách bảo, nếu còn yêu và mong có được một “cái kết có hậu” thì thú nhận, xin tha thứ từ T. Còn đã hết yêu có thể buông tay để tìm sự bình yên, thảnh thản cho mình và mối quan hệ mới.
Thanh Thu (Q.10, TP.HCM)
Níu kéo mối quan hệ với bạn trai vì tiền hay vì tình
Tình yêu ban đầu của chị dành cho bạn trai là chân thành, cảm xúc thật. Nhưng càng về sau chị càng cảm thấy sự cách biệt tuổi tác không hề đơn giản như người ta vẫn thường nói “tình yêu không phân biệt tuổi tác, tôn giáo”. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là chị đang cố bảo vệ tình yêu hay chị đang cố níu kéo mối quan hệ với bạn trai vì anh ấy có nhiều tiền? Anh ấy không đủ kiến thức để chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống, lại không thể làm chị thỏa mãn trong tình dục, vậy chị nên chia tay. Anh ta chỉ là thiếu gia, chứ đâu phải đại gia. Tiền của anh ấy là do mẹ anh ấy cho. Nếu cưới nhau, chị cũng chẳng thể quản lý được tài sản của gia đình anh ấy đâu.
Thêm vào đó, anh ta lại không muốn chia sẻ gì trong công việc gia đình sau hôn nhân nên có lẽ tình yêu của chị đã bị mai một. Quan trọng hơn hết là chị không nể trọng chồng tương lai của mình khi lúc nào cũng phải làm từ điển sống cho anh ta thì làm sao mà sống với nhau được dài lâu. Đang tuổi đỉnh cao trong chuyện giường chiếu mà anh ta chỉ có thể làm cho xong chuyện, thì e rằng có vấn đề chị ạ. Còn nếu chị nhắm mắt giơ chân làm người thứ ba thì chắc chắn hậu quả sẽ càng thê thảm. Cả T. và P. đều không dành cho chị đâu, chúc chị sớm tìm được người phù hợp với mình.
Tuyết Lan (Q.3, TP.HCM)
“Anh P. chỉ xem bạn như trò giải trí”
Chào bạn Ngọc Ngà! Tôi hiểu tâm trạng ngổn ngang của bạn lúc này. Đối mặt với sai lầm đêm đó bạn chọn cách im lặng, nhưng suy cho cùng im lặng không phải là cách hay nhất để giải quyết mọi vấn đề bạn à. Nếu sự im lặng cộng với khoảng cách và thời gian, tôi e là bạn trai bạn sẽ không khỏi nghi ngờ và biết đâu anh ta sẽ tìm ra sự thật. Ở góc độ phụ nữ trạc tuổi bạn, tôi nhận thấy người bạn trai này rất yêu bạn qua những hành động anh ta thể hiện: chứng tỏ tình yêu một năm trời để được bạn chấp nhận tình cảm, vượt qua bao rào cản gia đình, cuối cùng đã minh chứng được tình yêu dành cho bạn.
Trong khi anh P. đã có vợ và 2 con, tôi cá là anh ta chỉ quan hệ với bạn như trò giải trí thôi. Tôi khuyên bạn mau chóng thức tỉnh, thoát khỏi anh P. một cách dứt khoát. Trót yêu người đã có vợ con là khai mào cho một thảm họa cuộc đời bạn. Tôi chắc chắn rằng anh ta sẽ chẳng bao giờ bỏ vợ bỏ con để cưới bạn đâu. Đàn ông chỉ thích cơi nới chứ mấy ai muốn đập phá ngôi nhà của mình để xây dựng lại từ đầu đâu hả bạn. "Chuyện ấy" của bạn trai bạn tôi nghĩ có thể thay đổi được, vấn đề là 2 bạn cần cởi mở và luôn sát cánh bên nhau. Bỏ cái tôi và những cảm xúc bé mọn nhất thời đi để thiết tha với nhau hơn bạn nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.