Người lớn ơi, đừng làm thế!

03/10/2017 08:17 GMT+7

Chiều, sau giờ làm việc tôi chạy tạt vào trường đón con về nhà. Thấy tôi, con tôi hớn hở chào tôi và nói: Con có điều này hỏi bố.

Lên xe rồi nói con ạ. Hai cha con vừa ra khỏi đám đông ở cổng trường thì con tôi hỏi:
- Hôm qua con xem báo ở nhà mình, con thấy rất đông cô chú kéo đến trường đòi thay hiệu trưởng mới bố ạ. Nhưng con không hiểu sao lại thế? (Lúc này tôi hiểu con tôi đang thắc mắc về việc nhiều phụ huynh không đưa trẻ đến Trường mầm non xã Quảng Thái, Thanh Hóa để đòi thay hiệu trưởng vì vấn đề lạm thu của trường này).
- Tôi trả lời: Ừ thì chắc hiệu trưởng trường đó làm sai con à!
- Nhưng sao cô chú không tha lỗi cho hiệu trưởng vì ai cũng mắc phải lỗi mà bố.
- Bố nghĩ, hiệu trưởng làm sai lớn nên cô chú không thể bỏ qua.
- Thế cô chú không giàu lòng vị tha hả bố?
- Tôi không biết trả lời sao nên hỏi lại, theo con thì thế nào?
- Con thấy tội cho các bạn bị cô chú cho nghỉ học, vì các bạn sẽ chép bài mệt luôn sau khi được đi học lại (con tôi không biết được là các bé đang học mầm non, không phải chép bài).
- Ừ, con nói đúng!
Lúc này trong đầu tôi lại nảy ra nhiều câu hỏi: Tại sao chúng ta không tìm cách giải quyết ổn thỏa hơn, hay hơn cho vụ việc này? Hiệu trưởng có sai thì sẽ bị kỷ luật khi vụ việc được cơ quan có chức năng thanh kiểm tra làm rõ.
Tại sao phụ huynh cho con nghỉ học, rồi kéo đến trường đòi thay hiệu trưởng? Trong khi họ có thể phản ánh bằng cách gửi đơn, thư lên trường học, phòng giáo dục, sở giáo dục… để trình bày vụ việc.
Về đến nhà, cuộc trao đổi với con vẫn theo tôi vào bàn làm việc sau bữa ăn chiều. Tôi nghĩ chúng ta - những người lớn - đang tạo ra những hình ảnh xấu, những tấm gương không đẹp cho trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.