Thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

04/03/2015 13:43 GMT+7

Là một người dân, chúng tôi rất quan tâm đến hoạt động của ngành Y tế, chỉ vì nó liên quan đến sức khỏe của mỗi người, rất ủng hộ chị lập facebook, chỉ vài lời gọi là tâm sự với mong muốn chị thành công chí ít là trong việc sử dụng facebook của mình.

Là một người dân, chúng tôi rất quan tâm đến hoạt động của ngành Y tế, chỉ vì nó liên quan đến sức khỏe của mỗi người, rất ủng hộ chị lập facebook, chỉ vài lời gọi là tâm sự với mong muốn chị thành công chí ít là trong việc sử dụng facebook của mình.

Trước hết, xin phép gọi bộ trưởng là chị (thay vì nữ bộ trưởng) vì thế có vẻ phù hợp hơn khi nói chuyện về facebook.
Thưa chị!
Việc chị công khai địa chỉ facebook và nhận được cả trăm ngàn like trong 3 ngày chứng tỏ người dân rất ủng hộ việc làm của chị.
Tại sao bộ trưởng không dùng facebook? Tại sao bộ trưởng không mặc áo pull, quần jean, phóng mô tô (lái ô tô) đi câu cá? Tại sao bộ trưởng lại cứ mặc định áo quần khi xuất hiện trước công chúng (dù là đi thị sát hậu quả thiên tai, bão lụt, xử lý tai nạn, sự cố…)? Càng nghĩ càng ủng hộ chị khi chị quyết định gia nhập cộng đồng mạng.
Vì ủng hộ cho nên tôi xin mạnh dạn góp ý, coi đây như những lời tâm sự:
1. Việc đầu tiên, trên mục GIỚI THIỆU, chị nên viết cho đúng chính tả. Trên đó viết thế này: “Bộ trưởng bộ y tế nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Thị Kim Tiến” là sai nhiều lỗi chính tả. Chị nên sửa lại: “Bộ trưởng Bộ Y tế nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, PGS. TS Y khoa Nguyễn Thị Kim Tiến”.
(Chữ cần viết hoa thì chị viết thường, chữ cần viết thường thì chị viết hoa, đọc thì hiểu nhưng rất khó chịu. Nhìn như thể thấy răng người khác có dính lá rau).
2. Facebook nhanh với tốc độ thần kỳ, không gì lý tưởng hơn nó khi dùng để cập nhật thông tin, nhưng “nó là một cái chợ với vô vàn thể loại”, một người quản lý facebook riêng của mình đã khó, huống chi chị là bộ trưởng còn phải dành thời gian cho điều hành vô vàn công việc. Tôi chưa nói chuyện trả lời (vô vàn) ý kiến, chỉ nói chuyện sẽ có (và không ít) người viết những lời lẽ không hay, thậm chí là miệt thị, rất có thể có ảnh hưởng đến gia đình, con cái… lúc đó xóa không kịp mà để không hay thì chị tính thế nào?
(Chắc chị đã tính chuyện này nhưng nói thêm vẫn không thừa, rằng thì là trong thực tế, đã không ít người bị “cháy nhà” hoặc mang họa vì facebook).
3. Một status của một người bình thường cũng thường có nhiều ý kiến trái ngược, huống chi là của Bộ trưởng Bộ Y tế, bộ liên quan đến tuyệt đại đa số người dân, nên chị phải tính đường xa: trả lời thế nào, không hoặc chậm trả lời thì thế nào… Để duy trì một fanpage có độ tin cậy hoàn toàn không dễ. Chị đừng để một lúc nào đó làm shock cộng đồng mạng vì tuyên bố đóng facebook của mình.
4. Từ đây, anh em phóng viên các báo coi facebook của chị là một nguồn tin, và là nguồn tin chính thống, vì thế họ sẽ dẫn, sẽ tập hợp ý kiến, sẽ bình… Đó cũng là một áp lực cho chị.
5. Với vị trí của chị, rất cần có người chăm sóc hình ảnh (mà chắc là có chị nhỉ, ví dụ như thư ký kiêm luôn chẳng hạn), facebook cũng là hình ảnh nên người giúp chị cũng phải giỏi đó chị. Việc lập fapage và viết lời giới thiệu tôi dẫn ở trên chứng tỏ thư ký chưa cẩn thận trong việc xây dựng hình ảnh cho bộ trưởng.
Là một người dân, chúng tôi rất quan tâm đến hoạt động của ngành Y tế chỉ vì nó liên quan đến sức khỏe mỗi người, rất ủng hộ chị lập facebook, chỉ vài lời gọi là tâm sự với mong muốn chị thành công, chí ít là trong việc sử dụng facebook cho công việc.
Cám ơn chị đã lắng nghe.
Kính thư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.