VOV có bản quyền ASIAD 2018, 'Xoilac' hết thời?

21/08/2018 16:18 GMT+7

Vậy là sau bao chờ mong của người hâm mộ, VOV có bản quyền ASIAD 2018. Hết phải ăn xôi lạc , sắp được ăn xôi chà bông, xôi thịt…; xoilac có 'hết thời'?

"Xôi lạc" ở trên là chơi chữ từ xoilac.tv, kênh nhiều ngày qua đã phát sóng lậu nhiều chương trình tại ASIAD 2018.
[VIDEO] Người hâm mộ vui vì Việt Nam có bản quyền ASIAD
Việc kênh này thường xuyên bình luận trực tiếp diễn biến các trận đấu của bóng đá nam, bóng đá nữ tại ASIAD 2018 khi mà các nhà đài ở Việt Nam đều chưa có bản quyền chính thức đã gây ra những luồng dư luận trái chiều.
Bầu chọn
Bạn ủng hộ hay phản đối việc xoilac.tv phát lậu các chương trình ASIAD 18?
Một bên phản đối mạnh mẽ, nói rằng không thể lấy cái “mác” hâm mộ, yêu thương để bao che cho một hành động vi phạm pháp luật. Vi phạm bản quyền là phạm pháp, có thể xử lý hình sự. Một bên đồng tình, cảm ơn vì nhờ kênh này mà đông đảo quần chúng được xem bóng đá, thỏa mãn tình yêu với thể thao nước nhà.
Bạn đọc Le Man ở Hà Nội bình luận trên Thanh Niên Online: “Biết là xoilac.tv vi phạm bản quyền. Mà trang này phát trực tiếp từ lâu các giải Ngoại hạng Anh, Laliga, Seria, World Cup... có thấy ông luật sư nào nói đâu”.
Bạn đọc Tam Mao (Hà Nội) hóm hỉnh hơn: “Xôi lạc yên tâm. Nếu bị xử lý thì các bạn vẫn sống đẹp trong lòng những người hâm mộ bóng đá...”.
Chiều nay, 21.8, trong buổi bình luận trực tiếp trước trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Nhật Bản, nhà báo Huỳnh Sang (công tác tại Đài tiếng nói TP.HCM - VOH) thẳng thắn thừa nhận, không thể trách người dân khi cố gắng tìm kiếm một kênh nào đó, giúp họ thỏa niềm đam mê bóng đá. Dù biết là vi phạm bản quyền, nhưng đó là lý lẽ khô cứng, cần phải nhìn nhận ở góc độ nhân văn hơn, không xem ở những kênh đó, biết vào đâu để theo dõi HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Olympic Việt Nam?
Tin VOV chính thức có bản quyền tại ASIAD 2018, như cơn mưa rào giữa trời nắng gắt. Muộn màng, còn hơn không. Dù biết, trận tiếp theo Olympic Việt Nam gặp đối thủ Olympic Bahrain sẽ rất khó nhằn, nếu Olympic Việt Nam thua và về nước, sức hấp dẫn ở giải đấu châu Á này còn chi ý nghĩa? Nhưng ít nhất, động thái các nhà đài cố gắng đàm phán để có được bản quyền đã được lòng số đông quần chúng. Đài tiếng nói Việt Nam VOV và VTC (trực thuộc VOV), lẽ dĩ nhiên sẽ phục vụ đúng những gì là mong mỏi, nhu cầu chính đáng của người hâm mộ.
Tới đây, nhiều người sẽ không còn phải thấp thỏm, phập phù, dò các kênh YouTube và các trang web đến mờ cả mắt để tìm ra một cái link tường thuật trực tiếp Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain và nhiều trận đấu khác. Nghĩ đến điều đó mà mừng hết sức. Nhưng, cũng nôn nao.
Còn ai nhớ tới xoilac?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.