Ủng hộ hay phản đối xoilac.tv phát lậu các trận đấu ASIAD 18?

Ngọc Lê
Ngọc Lê
20/08/2018 15:56 GMT+7

Bên cạnh một số ý kiến phản đối xoilac.tv phát lậu một số nội dung thi đấu ở ASIADS 18 thì phần lớn bạn đọc bày tỏ ủng hộ.

Sau khi bài "'Xoilac' phát lậu các trận đấu ASIAD 18: Có thể xử lý hình sự?" đăng tải, chúng tôi đã mở cuộc thăm dò nhanh ý kiến của bạn đọc trên Thanh Niên Online về việc xoilac.tv phát lậu các chương trình ASIAD 18 và nhận được ý kiến đa chiều của bạn đọc.
Chỉ trong hơn 1 giờ bình chọn đã có 951 bình chọn, trong đó có 783 bạn đọc bình chọn ủng hộ (chiếm 82%), 133 bình chọn phản đối (chiếm 14%), 35 bình chọn ý kiến khác (chiếm 4%).
Có xoilac.tv thỏa mãn đam mê bóng đá
Nhiều ý kiến bạn đọc đồng tình với việc xoilac.tv phát lậu các chương trình ASIAD 18 nhằm thỏa mản niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ Việt Nam. Bạn đọc Cao Minh chia sẻ: "Xoilac.tv đã giúp mình thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, xem các trận bóng đá mà đài truyền hình Việt Nam không làm được".
Bạn Lê Mẫn cũng ủng hộ: “Biết là xoilac.tv phát lậu là vi phạm bản quyền nhưng trang này phát trực tiếp từ lâu nay các giải bóng đá lớn thỏa mãn sự đam mê bóng đá”.
Bạn Phùng Xuân Giáp nêu ý kiến ủng hộ xoilac.tv bởi: "Nếu không có xoilac.tv thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam không được xem trực tiếp các trận đấu bóng đá của U23 Việt Nam, vì Truyền hình Việt Nam không mua được bản quyền. Chưa bao giờ có vụ vi phạm bản quyền nào mà được nhiều người chờ đợi như vậy".
Đồng tình với quan điểm các bạn đọc nói trên, bạn Nguyễn Trúc Phương cũng cho rằng việc "Xoilac.tv phát lậu chương trình ASIAD 18 cho người hâm mộ, bởi không có xoilac.tv thì người dân không biết xem bóng đá ở đâu". “Các nhà đài không chịu mua bản quyền thì thôi, sao xử lý xoilac.tv? Tôi xem nhiều trận bóng đá lớn như ASIAD 18 nhờ xoilac.tv”, bạn Phương nhấn mạnh.
Phản đối phát ‘lậu’ vì vi phạm bản quyền
Bên cạnh các ý kiến đồng tình thì nhiều độc giả cũng tỏ ý kiến phản đối việc cho xoilac.tv phát lậu chương trình ASIAD 18 bởi như vậy là vi phạm pháp luật, vi phạm bản quyền.
Bầu chọn
Bạn ủng hộ hay phản đối việc xoilac.tv phát lậu các chương trình ASIAD 18?
Bạn Công Lý chia sẻ: “Những bạn đồng ý xoilac.tv phát lậu giải ASIAD 18 tức là các bạn đang ủng hộ cho nạn vi phạm bản quyền à? Công bằng ở đâu? Luật pháp ở đâu?”.
Bạn Trưởng cũng nói thêm: “Mấy trận U23 VN đá tôi cũng có coi trên trang này. Nhưng giờ tôi thấy bình luận lôm côm, mặc dù được nhiều người góp ý nhưng vẫn còn lôm côm, nhồm nhoàm. Người bình luận còn tự nhận mình là kênh chính chủ, đường truyền HD; nếu bị kênh khác live stream lại thì lại nói là kênh kia ăn cắp của xoilac.tv. Chẳng biết ai ăn cắp của ai?”.
Bạn đọc Thiên Hưng cũng bày tỏ buồn bã khi nhiều bạn đọc ủng hộ cho nạn phát lậu chương trình ASIAD 18. Theo bạn Hưng: “Cứ không mua được bản quyền là ủng hộ cho phát lậu các chương trình, ủng hộ vi phạm pháp luật sao? Không nên ích kỷ như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.