‘Tóm gọn’ 800 kg thịt heo không rõ nguồn gốc

19/12/2019 07:43 GMT+7

Càng gần đến tết, các loại thực phẩm nhập lậu liên tục được đưa vào Việt Nam.

Ngày 18.12, Tổng cục Quản lý thị trường thông tin qua kiểm tra cơ sở kinh doanh, tập kết hàng hóa tại số 759 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tạm giữ 800 kg thịt heo và 84 gói bánh tươi do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.
Cũng trong ngày 18.12, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Phòng P7 C05 và Cục Cảnh sát Giao thông tiến hành kiểm tra và bắt giữ 3 xe tải chở bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng khối lượng khoảng 30 tấn.

Bánh kẹo từ Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam

Tổng cục QLTT

Qua kiểm tra ban đầu, phần lớn hàng hóa là đồ chơi trẻ em (gồm súng nhựa, búp bê...); các loại bánh, kẹo, táo khô cùng một số mặt hàng tiêu dùng khác đều có nguồn gốc từ nước ngoài. Tại thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ hay các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Đội phó Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội), do lượng hàng lớn nên quản lý thị trường mất khá nhiều thời gian để kiểm đếm, phân loại từng mặt hàng để có biện pháp xử lý. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn kiểm tra vẫn chưa liên lạc được với chủ lô hàng để tiến hành làm việc.
Theo Tổng cục quản lý thị trường, thời điểm cận tết, lợi dụng nhu cầu của người dân tăng cao, đặc biệt đối với mặt hàng tiêu dùng trong đó có bánh kẹo, các đối tượng đã cố tình "luồn lách" để nhập lậu các loại bánh kẹo trôi nổi về bán kiếm lời. Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, bên cạnh chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, Tổng cục Quản lý thị trường cũng khuyến cáo người dân nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua bán hàng hóa, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, tránh mua và sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.