Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng

06/12/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Không có “vùng cấm” trong đấu tranh chống tham nhũng . Đây là khẳng định của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội và báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13 diễn ra sáng nay (6.12).

>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Liên bang Nga
>> Tổng Bí thư tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga
>> Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn Hãng thông tấn TASS

Tổng bí thư cho biết, tham nhũng gắn với quyền lợi, gắn với người có chức, có quyền, có điều kiện. Tham nhũng cũng gắn với nhau thành dây, thành nhóm phức tạp.

“Quan điểm của Đảng ta kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí ở tất cả các cấp, không có vùng cấm. Chống tham nhũng nhưng vẫn phải đảm bảo giữ gìn ổn định chính trị xã hội để phát triển đất nước”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Cung cấp thêm thông tin cho cử tri về vụ việc sai phạm của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, Tổng bí thư cho biết, vừa qua Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã có kết luận công khai, cơ quan chức năng cũng đang tiến hành xử lý, thu hồi tài sản theo đúng quy định của nhà nước.

 Khong-co-vung-cam-trong-dau-trang-chong-tham-nhung
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với các cử tri Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo Tổng bí thư, nhiều ý kiến cử tri đề nghị phải xử lý vụ việc của ông Trần Văn Truyền nhanh hơn, quyết liệt hơn, tuy nhiên việc này đòi hỏi phải có thời gian, qua các khâu xác minh, điều tra, kết luận để người bị xử lý tâm phục, khẩu phục. Tổng bí thư khẳng định sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

“Đương nhiên còn nhiều điều chưa như mong muốn, nhiều việc muốn làm nhưng chưa làm được. Có những cái khó, cái phức tạp nên chúng ta cần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo chứ không vội vã”, Tổng bí thư chia sẻ.

Liên quan đến ý kiến của cử tri về việc công khai kê khai tài sản trên các phương tiện thông tin đại chúng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết hiện đã có quy định kê khai tại nơi công tác, còn công khai trên phương tiện thông tin liên quan đến quyền công dân đã được quy định tại Hiến pháp. Theo Tổng bí thư việc kê khai trước mắt sẽ thực hiện theo các quy định của pháp luật. Còn sau này tổng kết nếu pháp luật không phù hợp với thực tế thì sẽ có chỉnh sửa.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.