Tổng đài 114 liên tục bị quấy nhiễu

13/08/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Chiều 13.8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 3 TX.Dĩ An (Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương) cho biết thời gian gần đây tổng đài 114 của đơn vị này liên tục bị quấy nhiễu.

(TNO) Chiều 13.8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 3 thị xã Dĩ An (Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương) cho biết thời gian gần đây tổng đài 114 của đơn vị này liên tục bị quấy nhiễu.

 
Lực lượng cứu hỏa chữa cháy ở KCN Sóng Thần 2 (TX.Dĩ An) - Ảnh: Đỗ Trường

Cụ thể, mỗi ngày tổng đài 114 của Phòng số 3 tiếp nhận khoảng gần 200 cuộc gọi báo cháy.

Tuy nhiên, số cuộc gọi báo cháy thật và có giá trị chỉ chiếm khoảng 20 cuộc (một vụ việc có thể có nhiều cuộc gọi đến để báo). Các cuộc gọi còn lại chủ yếu là báo cháy giả, mang tính chất quấy nhiễu.

Theo các chiến sĩ trực ban, các cuộc gọi mang tính chất quấy nhiễu chủ yếu là người trẻ tuổi và thường gọi vào lúc từ 20 đến 22 giờ hằng ngày. Đáng chú ý, có số thuê bao gọi đến từ 10-15 cuộc trong ngày.

Lãnh đạo Phòng số 3 khẳng định tổng đài 114 chỉ để tiếp nhận thông tin báo cháy và cứu hộ cứu nạn, những thông tin gọi đến mang tính quấy nhiễu sẽ bị xử lý nghiêm.

Hiện Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương đang xây dựng Trung tâm chỉ huy cho Phòng số 3 và sẽ định vị các cuộc gọi báo cháy giả để xử lý.

Đỗ Trường

>> Hai tháng, gọi hơn 10.000 cuộc quấy nhiễu Cảnh sát 113
>> “Ma men” quấy nhiễu chốn tôn nghiêm
>> Quấy nhiễu và đe dọa
>> Báo cháy giả để... cầu hôn
>> Bệnh viện hỗn loạn vì tin báo cháy giả
>> Hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy vì tin báo cháy giả
>> Báo cháy giả làm hỗn loạn bệnh viện
>> Bồng bế con tháo chạy khỏi bệnh viện vì tin báo cháy giả
>> Phạt 5 triệu đồng mỗi người báo cháy giả, gây hậu quả nghiêm trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.